Ảnh minh họa.
Theo đó, tại phần thủ tục hành chính cấp xã của Quyết định 627/QĐ-LĐTBXH. Thủ tục cấp giấy xác nhận thân nhân của người có công năm 2023 được quy định cụ thể như sau:
Thành phần hồ sơ
- Đơn đề nghị cấp giấy xác nhận thân nhân của người có công;
- Bản sao được chứng thực từ một trong các giấy tờ sau:
Giấy chứng nhận người có công hoặc Kỷ niệm chương người hoạt động cách mạng, kháng chiến, bảo vệ Tổ quốc, làm nghĩa vụ quốc tế bị địch bắt tù, đày; Huân chương, Huy chương chiến thắng; Huân chương, Huy chương kháng chiến; kỷ niệm chương “Tổ quốc ghi công”; bằng “Có công với nước”.
Giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền ban hành, xác nhận mối quan hệ với người có công gồm: Căn cước công dân.
Cách thức thực hiện: Qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc trực tiếp.
Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính: Ủy ban nhân dân cấp xã.
Trình tự thực hiện
- Người có công hoặc thân nhân người có công nộp hồ sơ cho Ủy ban nhân dân cấp xã nơi thường trú;
- Ủy ban nhân cấp xã nơi thường trú cấp giấy xác nhận thân nhân của người có công;
Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.
Ngoài thủ tục cấp giấy xác nhận thân nhân của người có công, Quyết định 627/QĐ-LĐTBXH này còn hướng dẫn thủ tục sửa đổi, bổ sung thông tin cá nhân trong hồ sơ người có công như sau:
Thành phần hồ sơ
- Đơn đề nghị theo Mẫu số 26, Phụ lục I, Nghị định số 131/2021/NĐ-CP.
- Bản sao có chứng thực từ các giấy tờ sau:
Đối với người có công: Căn cước công dân hoặc Chứng minh thư nhân dân.
Đối với thân nhân liệt sĩ hoặc người hưởng trợ cấp thờ cúng liệt sĩ, thân nhân của người có công đã từ trần: căn cước công dân hoặc chứng minh thư nhân dân.
Trình tự thực hiện
- Bước 1: Người có công; thân nhân liệt sĩ hoặc người hưởng trợ cấp thờ cúng liệt sĩ; thân nhân của người có công đã từ trần gửi hồ sơ cho Sở LĐ-TB&XH nơi quản lý hồ sơ của người có công;
- Bước 2: Sở LĐ-TB&XH kiểm tra, đối chiếu thông tin gửi cơ quan có thẩm quyền giải quyết;
- Bước 3: Sở LĐ-TB&XH trong thời gian 12 ngày kể từ ngày nhận được văn bản sửa đổi, bổ sung thông tin của cơ quan có thẩm quyền, có trách nhiệm ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung thông tin trong hồ sơ người có công và gửi thông báo điều chỉnh thông tin đến Bộ LĐ-TB&XH.
Cách thức thực hiện
Qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc trực tiếp.
Thời hạn giải quyết
24 ngày kể từ ngày nhận đủ giấy tờ.
QUÝ MINH
Đề xuất bổ sung thêm hành vi bị nghiêm cấm trong đấu giá tài sản