/ Đời sống - Xã hội
/ Kết quả đáng ghi nhận của Phòng Cảnh sát giao thông Công an Quảng Bình

Kết quả đáng ghi nhận của Phòng Cảnh sát giao thông Công an Quảng Bình

04/02/2023 12:18 |

(LSVN) - Tích cực tăng cường trong công tác tuần tra kiểm soát, xử lý gần 10 nghìn trường hợp vi phạm, phạt tiền trên 32 tỉ đó là kết quả năm 2022. Kiềm chế kéo giảm số vụ tai nạn giao thông (TNGT) trên cả 03 tiêu chí, 13 năm liên tiếp là điều đáng ghi nhận của Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Quảng Bình.

Cán bộ Phòng CSGT phối hợp lực lượng tuần tra kiểm soát về đêm.

Với chức trách nhiệm vụ đảm bảo TTATGT, Phòng CSGT Công an Quảng Bình đã triển khai đồng bộ các biện pháp, phối hợp với chính quyền, Công an các huyện thị, thành phố trong công tác tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm đảm bảo TTATGT trên địa bàn toàn tỉnh. Qua công tác tuần tra kiểm soát đã phát hiện xử lý: 9.771 trường hợp người và phương tiện vi phạm, phạt tiền: 32.377.379.900 đồng. Theo đó, tạm giữ 728 ôtô và 2.586 môtô; dự kiến tước GPLX: 1.496 trường hợp, tạm giữ Kiểm định ATKT và BVMT: 95 trường hợp; tạm giữ phù hiệu: 146 trường hợp.

Kiểm tra ma túy, nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện.

Trong công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT, bằng các biện pháp nghiệp vụ phối hợp phòng chống tội phạm. Năm 2022 Phòng CSGT Công an Quảng Bình đã phát hiện 03 vụ vận chuyển ma túy, 02 vụ vận chuyển pháo trái phép, 12 vụ vận chuyển hàng hóa không có hóa đơn chứng từ, 01 vụ vận chuyển động vật quý hiếm, 02 vụ vận chuyển lâm sản trái phép và bắt giữ 01 đối tượng theo lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp liên quan đến vụ án (giết người tại quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội), 01 vụ việc phương tiện và người có dấu hiệu liên quan trộm cắp tài sản trên địa bàn.

Với tinh thần quyết liệt, bán sát sự chỉ đạo của Đảng ủy, Lảnh đạo Công an tỉnh, năm 2022 Phòng CSGT Công an Quảng Bình đã tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo TTATGT, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, kiềm chế làm giảm các vụ TNGT; tăng cường công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin để rút ngắn thời hạn giải quyết công việc trên tất cả các lĩnh vực. Và điều đáng ghi nhận rằng là năm thứ 13 liên tiếp giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí.

Lập Biên bản để xử lý người vi phạm.

Cùng với nhiệm đảm bảo ATGT là tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, năm 2022 Phòng CSGT Công an Quảng Bình đã tổ chức 17 Hội nghị tuyên truyền giáo dục pháp luật ATGT tại 17 điểm trường học ở các xã, phường và 300 học sinh, giáo viên tại trường Dân tộc nội trú huyện Bố Trạch; phối hợp với Ban ATGT tỉnh, đài phát thanh và truyền hình Quảng Bình, Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức thi Điểm đến An toàn giao thông năm 2022 tại Công ty may Hà Quảng và Công ty may Thăng Long với khoảng 700 người tham gia. Bên cạnh đó qua nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT chú trọng kết hợp giải thích, tuyên truyền trực tiếp các quy định của pháp luật về ATGT để người tham gia giao thông hiểu và chấp hành.

Lễ tuyên truyền và ký kết bảo vệ an toàn giao thông đường sắt.

Phát huy những kết quả đã đạt được, cùng với tinh thần trách nhiệm và sự nổ lực, đoàn kết, vượt qua khó khăn, tin rằng cán bộ chiến sỹ Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình sẻ thực hiện tốt kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh trật tự và TTATGT, dịp tết Nguyên đán Qúy Mão năm 2023 và hoàn thành tốt hơn nữa mọi nhiệm vụ được giao trong công tác đảm bảo TTATGT năm 2023 và những năm tiếp theo, xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của đảng và nhân dân giao phó.

ĐẠI XUÂN

Tổng kết 10 năm thực hiện Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật

Nguyễn Hoàng Lâm