/ Trợ giúp pháp lý
/ Khi nào cần xin giấy chứng nhận nghỉ việc để hưởng bảo hiểm xã hội?

Khi nào cần xin giấy chứng nhận nghỉ việc để hưởng bảo hiểm xã hội?

09/08/2024 06:14 |

(LSVN) - Trên giấy ra viện có ghi chú người lao động được nghỉ lao động 10 ngày. Vậy, có cần xin thêm Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội để hưởng 10 ngày đó không?

Ảnh minh họa.

Trả lời vấn đề này, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho hay, khoản 14, Điều 1, Thông tư số 18/2022/TT-BYT ngày 31/12/2022 của Bộ trưởng Bộ Y tế sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 56/2017/TT-BYT ngày 29/12/2017 của Bộ trưởng Bộ Y tế quy định chi tiết thi hành Luật Bảo hiểm xã hội và Luật An toàn, vệ sinh lao động thuộc lĩnh y tế quy định như sau:

Trường hợp người bệnh cần nghỉ để điều trị ngoại trú sau khi ra viện thì cơ quan bảo hiểm xã hội căn cứ số ngày nghỉ ghi tại phần ghi chú của giấy ra viện để làm căn cứ thanh toán chế độ bảo hiểm xã hội theo quy định.

Đối chiếu quy định nêu trên, việc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh ghi thêm số ngày nghỉ để điều trị ngoại trú tại phần ghi chú trên giấy ra viện là đúng quy định và số ngày nghỉ điều trị ngoại trú đó sẽ được cơ quan bảo hiểm xã hội căn cứ để giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội đối với người lao động theo quy định.

TRẦN QUÂN

Những lỗi vi phạm CSGT phải chứng minh bằng hình ảnh

Nguyễn Hoàng Lâm