/ Đời sống - Xã hội
/ Khiển trách Chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang

Khiển trách Chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Ngày 29/5, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang vừa công bố Quyết định thi hành kỷ luật Đảng của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đối với ông Lưu Ngọc Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Chi bộ, Chánh Thanh tra tỉnh.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hậu Giang đã ra quyết định kỷ luật ông Lưu Ngọc Đông bằng hình thức khiển trách.

Cụ thể, ông Lưu Ngọc Đông với cương vị là Bí thư Chibộ, Chánh Thanh tra tỉnh đã buông lỏng vai trò lãnh đạo của Đảng, vi phạm quychế làm việc của Đảng ủy và cơ quan, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ trongcông tác cán bộ, công tác phòng, chống tham nhũng, sử dụng ô tô công vào việcriêng. Việc vi phạm của ông đã làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của bản thân và tổchức đảng, cơ quan.

Theo đó, để giữ nghiêm kỷ luật của Đảng, Ban Chấphành Đảng bộ tỉnh Hậu Giang đã ra quyết định kỷ luật ông Lưu Ngọc Đông bằnghình thức khiển trách.

Được biết, theo kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy HậuGiang, Đảng ủy, lãnh đạo cơ quan Thanh tra tỉnh do ông Đông đứng đầu đã có nhiềusai phạm, như không tổ chức họp định kỳ theo quy chế.

Trong diễn biến khác, Ban Thường vụ Tỉnh ủy HậuGiang sau khi tiến hành kiểm tra, đã phát hiện có dấu hiệu vi phạm đối với BanChấp hành Đảng bộ Thanh tra tỉnh đã thống nhất qua kiểm tra hai nội dung lớn,có bảy vấn đề. Trong đó có ba vấn đề phải xem xét, áp dụng hình thức kỷ luật, bốnvấn đề còn lại cần kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Đặc biệt là việc tham mưu bổ nhiệm ông Trần Hoàng Minh - Phó chánh Thanh tra tỉnh, khi không đủ điều kiện tiêu chuẩn vì đã gây mất niềm tin, tạo sự nghi ngờ trong nội bộ.

LÂM HOÀNG

/luat-su-duong-vinh-tuyen-noi-ve-than-chu-da-nhay-lau-tu-van-sau-phan-quyet-cua-toa-an.html