/ Hoạt động Luật sư
/ Sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2023 của Khối Thi đua 11 tỉnh Đồng Nai

Sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2023 của Khối Thi đua 11 tỉnh Đồng Nai

29/06/2023 12:22 |

(LSVN) - Chiều ngày 26/6, tại Hội trường Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai, Khối Thi đua 11 đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm; đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

 Bà Nguyễn Thị Huy Giang, Phó Trưởng Ban Thi đua, khen thưởng tỉnh Đồng Nai phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tham dự hội nghị có bà Nguyễn Thị Huy Giang, Phó Trưởng Ban Thi đua, khen thưởng tỉnh Đồng Nai cùng các lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác thi đua, khen thưởng của 13 đơn vị thành viên trong Khối. Chủ trì hội nghị gồm lãnh đạo Đoàn Luật sư tỉnh (Khối trưởng), Hội Khuyến học tỉnh (Khối phó). 

Trong 6 tháng đầu năm 2023, các đơn vị thành viên trong Khối đã triển khai phát động phong trào thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn một cách cụ thể, thiết thực. Công tác khen thưởng, tuyên dương người lao động trực tiếp, công chức, viên chức được quan tâm, việc bình xét và bầu chọn mang tính khách quan; triển khai, thực hiện công tác thi đua, khen thưởng với mục tiêu phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra trong năm 2023.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Huy Giang, Phó Trưởng Ban Thi đua, khen thưởng tỉnh Đồng Nai đánh giá cao kết quả đạt được từ phong trào thi đua, khen thưởng của Khối trong những năm qua, nhất là kết quả đạt được của 6 tháng đầu năm 2023. Nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Khối Thi đua 11 cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua cả về nội dung và hình thức.

Các phong trào thi đua gắn với việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của cơ quan, đơn vị và của địa phương. Hình thức tổ chức phong trào thi đua phải phong phú, đa dạng, phù hợp với nội dung, nhóm đối tượng để tạo sự lôi cuốn, hấp dẫn, huy động được đông đảo mọi người cùng tham gia. Đặc biệt là khen thưởng không dàn trải nhưng cũng không bỏ sót đối tượng xứng đáng được biểu dương, khen thưởng. Bên cạnh đó, Khối cũng cần mở rộng thêm một số hoạt động chung như giao lưu, tọa đàm, hội thi văn nghệ… 

Chủ trì hội nghị, Luật sư Lê Quang Y, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai đã lấy ý kiến đóng góp của đại diện các đơn vị thành viên trong Khối về phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2023. Qua đó, Khối thống nhất thực hiện một hoạt động chung: Xây dựng 01 căn nhà tình nghĩa trị giá khoảng 80 triệu đồng cho một gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin trong tỉnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Nguồn tiền do Đoàn Luật sư tỉnh trích từ quỹ phúc lợi của đơn vị và huy động các đơn vị thành viên, tùy vào điều kiện cùng tham gia đóng góp. Đồng thời, Luật sư Lê Quang Y cũng mong muốn trong thời gian tới, các đơn vị thành viên sẽ phát huy hơn nữa những kết quả đạt được và tiếp tục thực hiện thêm nhiều phong trào thi đua đạt hiệu quả thiết thực; nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao. góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

PV

Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai ban hành Kế hoạch tổ chức tư vấn pháp luật miễn phí cho người dân

Nguyễn Mỹ Linh