/ Dọc đường tố tụng
/ Khởi tố vụ chủ nợ quật mộ, đốt xác mẹ vợ con nợ

Khởi tố vụ chủ nợ quật mộ, đốt xác mẹ vợ con nợ

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Ngày 08/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cái Bè (Tiền Giang) cho biết, đã khởi tố vụ án hình sự "Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt" xảy ra tại xã Hậu Thành.

Ngày 08/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cái Bè (Tiền Giang) cho biết, đã khởi tố vụ án hình sự "Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt" xảy ra tại xã Hậu Thành.Ảnh: Internet.

Theo điều tra ban đầu, vào năm 2019, ông Nguyễn Văn K. ở xã Hậu Thành có vay của ông Lâm Văn Quýnh (ngụ phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú, TP. HCM) số tiền 300 triệu đồng với lãi suất 18 triệu đồng/tháng.

Ông K. đã lập hợp đồng thế chấp một thửa đất ở xã Hậu Thành cho ông Quýnh.

Tuy nhiên, sau khi vay, ông K. đóng lãi cho ông Quýnh đến tháng 2/2020 thì không có khả năng đóng tiếp nữa.

Ngày 6/5, ông Quýnh thuê ông Nguyễn Minh Hùng (41 tuổi, ngụ xã Hậu Thành, huyện Cái Bè) lấy hài cốt của bà Trần Thị H. (mẹ vợ ông K.) với giá 7 triệu đồng.

Ngày 12/5, ông Quýnh và ông Hùng dẫn một số người khác đến thửa đất số 813 đào phần mộ bà H. lên. Sau đó, ông Hùng tẩm dầu đốt hài cốt rồi lấy tro cốt bỏ vào cái thố gửi chùa Phước Long.

Đến ngày 14/5, Công an huyện Cái Bè phối hợp Viện KSND huyện Cái Bè khám nghiệm hiện trường vụ xâm phạm mồ mả, hài cốt trên.

Làm việc với Cơ quan Công an, ông Quýnh khai nhận ông K. có vay của mình 300 triệu đồng với lãi suất 18 triệu đồng/tháng. Ông K. đóng lãi đến tháng 2/2020 thì không đóng nữa và điện thoại không liên lạc được.

Do muốn chuyển nhượng thửa đất trên cho người khác và người này yêu cầu ông Quýnh phải di dời hài cốt của mẹ ông K. đi nơi khác mới đồng ý mua, nhưng tìm ông K. không được nên ông Quýnh đã thuê người đào lấy hài cốt.

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Cái Bè đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

LÂM HOÀNG (t/h)

/chu-no-quat-mo-dot-xac-me-vo-con-no-co-the-phai-linh-muc-an-7-nam-tu.html