Trước đó, khoảng 21h15’, ngày 22/3, tại Km 13+570 TL530 (dốc Bả Vai) thuộc địa bàn xã Trí Nang, huyện Lang Chánh xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.
Xe tải biển số 36C-13.640 chở gỗ keo, đâm vào ta luy dương (vách núi bên phải) làm 7 người ngồi trên cabin tử vong.
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, phương tiện trong vụ tai nạn là ô tô tải, biển kiểm soát 36C-136.40, số loại: CHENGLONG-HUH/YC6L310-33-MB, sản xuất năm 2015 tại Việt Nam.
Chủ xe theo giấy đăng ký là: Doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và xuất khẩu Gỗ Huy Hảo. Địa chỉ chủ xe: phố 2 thị trấn Thống Nhất, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa; số người cho phép chở 2 chỗ ngồi; trọng lượng bản thân: tải trọng cho phép chở 17.900kg; trọng lượng toàn bộ: 30.000kg. Xe có hệ thống phanh chính: khí nén; hệ thống phanh đỗ: tự hãm tác dụng lên bánh xe trục 3 và 4. Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 29/10/2020 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 3606D - tỉnh Thanh Hóa, có hạn kiểm định đến hết ngày 28/10/2021.
Theo Phòng Quản lý vận tải Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thanh Hóa, tốc độ xe tải trước khi gây tai nạn 34km/h và thời điểm xảy ra tai nạn (lúc 21h18 phút) đo được là 46km/h.
Như vậy, chiếc xe chỉ có 2 chỗ ngồi nhưng tại thời điểm xảy ra tai nạn, số nạn nhân phát hiện trên cabin xe tải này là 7 người.
Ngoài ra, theo thông tin từ người lao động tham gia bốc gỗ keo cho chuyến xe gặp nạn (di chuyển đến điểm bốc gỗ và ra về bằng xe máy), người lao động được trả tiền thuê bốc gỗ keo tính theo đơn vị tấn (50.000 đồng/1 tấn); khối lượng gỗ keo mà nhóm lao động được thuê bốc lên xe chừng khoảng 30 tấn.
LAN CHI
Thanh Hóa: Điều tra nguyên nhân tai nạn thảm khốc làm 07 người chết