/ Tin nổi bật
/ Không để cắt thủ tục này lại 'mọc' ra điều kiện khác

Không để cắt thủ tục này lại 'mọc' ra điều kiện khác

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Ngày 9/11, Quốc hội bước sang ngày thứ hai tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn...

(LSVN) - Ngày 09/11, Quốc hội bước sang ngày thứ hai tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn. Đại biểu Nguyễn Thị Kim Thúy (TP. Đà Nẵng) nhận xét thủ tục hành chính vẫn còn rườm rà, phức tạp, có những trường hợp, cắt điều kiện kinh doanh này nhưng lại mọc các thủ tục khác.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội.
Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết thời gian qua, sự chỉ đạo của Thủ tướng quyết liệt cắt giảm thủ tục chính là bước đi đúng và rất thực chất. Chúng ta đã cắt giảm 3.893/6.191 điều kiện kinh doanh; cắt giảm, đơn giản hóa 6.776/9.926 thủ tục kinh doanh…

Tuy nhiên, như nhận xét của đại biểu Nguyễn Thị Kim Thúy (TP. Đà Nẵng), thủ tục hành chính vẫn còn rườm rà, phức tạp, có những trường hợp, cắt điều kiện kinh doanh này nhưng lại mọc các thủ tục khác. Cắt điều kiện kinh doanh này lại chuyển sang thành tiêu chuẩn và quy chuẩn, từ đó gây rào cản gây khó khăn cho người dân.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng, các cơ quan đang tiếp tục rà soát lại. Trước hết, chúng ta phải kiểm soát ngay từ khâu dự thảo, phải nâng cao chất lượng dự thảo. Đây là vấn đề quan trọng. Thứ hai, phải đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để công khai hóa trong việc để các doanh nghiệp giám sát, người dân giám sát và quan trọng là phải thực hiện được quy trình về thủ tục hành trình, làm sao để thực sự cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp. Thứ ba, tiếp tục đổi mới lề lối làm việc và xử lý hồ sơ trên điện tử theo Nghị định 45. Thứ tư, huy động sự tham gia của Hội đồng tư vấn cải cách hành chính.

PHẠM HƯƠNG

/du-kien-chuong-trinh-phien-hop-thu-50-cua-uy-ban-thuong-vu-quoc-hoi.html