/ Nhịp cầu doanh nghiệp
/ Không gây khó khăn, cản trở hoạt động hợp pháp của chủ trang trại

Không gây khó khăn, cản trở hoạt động hợp pháp của chủ trang trại

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Đây là một trong những quan điểm xây dựng Nghị định về chính sách khuyến khích phát triển kinh tế trang trại nông nghiệp.

Ảnh minh họa.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, việc xây dựng Nghị định về chính sách khuyến khích phát triển kinh tế trang trại nông nghiệp nhằm tạo khung khổ pháp lý đầy đủ, thống nhất về cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển kinh tế trang trại góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, tính thống nhất trong việc quản lý kinh tế trang trại.

Về quan điểm xây dựng Nghị định, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, các quy định trong Nghị định phải nhằm tạo điều kiện cho trang trại phát triển thuận lợi, không gây khó khăn, cản trở hoạt động hợp pháp của chủ trang trại.

Chính sách ưu đãi hỗ trợ khuyến khích phát triển kinh tế trang trại xây dựng theo hướng đáp ứng nhu cầu phát triển của trang trại nhưng cũng đảm bảo phù hợp với nguồn lực của ngân sách và định hướng phát triển kinh tế trang trại của Đảng và Nhà nước.

Các nội dung của Nghị định được xây dựng trên cơ sở kế thừa các ưu điểm của Nghị quyết số 03/2000/NQ-CP ngày 02/02/2000 của Chính phủ; không trùng chéo, mâu thuẫn với các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành và các điều ước quốc tế có liên quan mà Việt Nam là thành viên; phù hợp với thực tiễn phát triển trang trại và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, Nghị định cũng sẽ tháo gỡ khó khăn trong hoạt động của các trang trại để tạo điều kiện thuận lợi cho các trang trại phát triển theo đúng quy định của pháp luật như: Đất đai, xây dựng, tiếp cận các nguồn vốn vay tín dụng, áp dụng khoa học kỹ thuật và tổ chức các hoạt động phi nông nghiệp kết hợp.

Đồng thời, tạo điều kiện cho trang trại phát triển và đầu tư mở rộng quy mô, từng bước phát triển gắn với mục tiêu sản xuất qui mô lớn, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp và nông thôn theo hướng tăng nhanh tỷ trọng sản xuất hàng hoá, tạo ra nhiều vùng sản xuất tập trung.

HÀ ANH

Dự thảo quy định về quan hệ phối hợp hợp tác quốc tế trong tố tụng hình sự

Lê Minh Hoàng