Theo đó, tại Công văn 4040/BGDĐT-GDTrH, Bộ GD&ĐT yêu cầu không kiểm tra, đánh giá định kì những nội dung hướng dẫn học sinh tự đọc, tự học, tự làm, tự thực hiện, không yêu cầu; những nội dung yêu cầu học sinh thực hành, thí nghiệm.
Các trường kết hợp tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức cơ bản đã dạy cho các nhóm đối tượng học sinh một cách linh hoạt, phù hợp với tình hình kiểm soát dịch bệnh tại địa phương.
Nội dung hướng dẫn thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông cấp THCS, THPT năm học 2021-2022 được thực hiện theo nguyên tắc giữ lại yêu cầu tối thiểu cần đạt với mỗi môn học/lớp học, không yêu cầu học sinh thực hiện các nội dung học tập nâng cao, trùng lặp giữa các môn học, các nội dung đã quá cũ so với kiến thức khoa học hiện đại. Một số nội dung được tích hợp theo các chủ đề để tiết kiệm thời gian.
Theo đó, Bộ GD&ĐT đưa ra hướng dẫn cụ thể như sau:
- Đối với lớp 6 thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018: Dạy học theo chương trình, bám sát yêu cầu cần đạt của chương trình các môn học/hoạt động giáo dục trong điều kiện phòng, chống Covid-19, trong đó:
+ Những nội dung phù hợp và thuận lợi cho học sinh học trực tuyến, nhà trường sẽ tổ chức dạy học đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình.
+ Những nội dung yêu cầu học sinh thực hành, thí nghiệm, nhà trường tổ chức lựa chọn, sử dụng học liệu dạy học trực tuyến để dạy học, hoặc hướng dẫn học sinh tự thực hiện ở nhà phù hợp với điều kiện thực tế.
- Đối với các lớp từ lớp 7 đến lớp 12 thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2006:
+ Hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học các môn học theo Phụ lục II và III kèm theo Công văn 4040/BGDĐT-GDTrH này.
+ Các môn học theo chương trình nâng cao ở cấp THPT và lớp học theo mô hình trường học mới, cơ sở giáo dục cũng tham khảo Phụ lục II, III để chủ động điều chỉnh nội dung dạy học phù hợp với điều kiện thực tế.
TRẦN MINH
Thí sinh trúng tuyển ĐH phải xác nhận nhập học trước 17 giờ ngày 26/9