/ Đời sống - Xã hội
/ Kiến trúc khách sạn Măng Đen Golden Boutique Hotel – Nụ hôn kiểu Pháp trên môi nàng Á Đông

Kiến trúc khách sạn Măng Đen Golden Boutique Hotel – Nụ hôn kiểu Pháp trên môi nàng Á Đông

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Cổ điển và hiện đại, lãng mạn và tinh tế, khách sạn Măng Đen Golden Boutique Hotel nở rộ như đóa hoa Indochine quý phái, trữ tình giữa đại ngàn đất đỏ bazan. Phong cách kiến trúc Đông Dương đầy độc đáo đã thổi hồn vào không gian nghỉ ngơi lý tưởng, cho du khách đang kiếm tìm một nơi lưu trú sang trọng tại Kon Plong, Kon Tum.

Golden Boutique Hotel là khách sạn cao cấp đầu tiên trong khu du lịch sinh thái Măng Đen, với diện tích sàn 4.000m2 và trang thiết bị đạt chuẩn “luxury”. Vẻ đẹp biết kể chuyện của phong cách Indochine đưa khách sạn nổi bật giữa núi rừng Kon Tum. Mang phong cách chiết trung Á – Âu vừa tương phản thu hút, vừa bổ trợ hài hòa, kiến trúc Golden Boutique Hotel là một bản hòa âm giữa các chất liệu thiên nhiên, bảng palette màu trung tính và hoa văn họa tiết đặc trưng.

Bảng màu hoài cổ

Vàng, kem, trắng xuất hiện chủ đạo trong mọi không gian, mang đến cảm giác thoải mái yên bình. Theo dòng chảy thời gian, những gam màu trung tính đậm chất Á Đông càng sâu lắng nét hoài cổ quý tộc ôn hòa. Sự điểm xuyết của những tone ấm nóng như màu đỏ, cam,… mang đến điểm nhấn đầy độc đáo, bắt mắt.

Chất liệu thiên nhiên

Gỗ: Đây được xem là chất liệu thiết kế chính của phong cách Đông Dương. Với sự sang trọng và tính chất bền chắc, gỗ thường được sử dụng trong sàn nhà, trần nhà , console của mái hay hệ khung kết cấu chính của công trình khách sạn.

Tre, nứa: nhờ khả năng chống mối – mọt tốt, hợp với khí hậu cùng độ bền cao, tre, nứa thường làm vật liệu của đồ trang trí, tấm vách ngăn,… nhằm tạo nên hình ảnh mềm mại, đẹp mắt.

Gạch: Đây là chất liệu mang linh hồn và điểm nhấn hoài niệm cổ xưa, thường sử dụng trong lát sàn hoặc trần nhà.

Hoa văn độc đáo

Họa tiết hoa văn xuất hiện từ thời Đông Sơn với những đường nét kỷ hà đơn giản. Với cách thể hiện tinh tế và tỉ mỉ đến thời An Nam thì các họa tiết được biến hóa đa dạng hơn, từ hình chữ nhật, kỷ hà, tĩnh vật đến hoa lá,… mang đậm bản sắc Việt Nam và thể hiện tính nghệ thuật sâu sắc. Khi ứng dụng vào các chi tiết như sàn, tường, trần, vật dụng trang trí,…những họa tiết hoa văn này mang đến cảm nhận thanh lịch đầy thu hút.

Sự giao thoa giữa một châu Âu hiện đại, lãng mạn với một phương Đông trầm mặc sâu lắng đã tạo ra không gian đậm chất nghệ thuật của khách sạn Măng Đen Golden Boutique Hotel. Nơi đây trở thành chốn hội tụ của nét đẹp bản sắc phương Đông dưới góc nhìn người phương Tây; tinh hoa văn minh thời đại qua dòng chảy thời gian; và giải pháp kiến trúc dành riêng cho vùng lãnh thổ khí hậu nhiệt đới gió mùa. Hãy trải nghiệm không gian tuyệt mỹ mà không ngôn từ nào có thể đặc tả hết vẻ đẹp này, nếu có dịp đến với đại ngàn.

PV

Nguyễn Mỹ Linh