/ Pháp luật - Đời sống
/ Kon Tum: Cách hết chức vụ trong Đảng Chủ tịch huyện Kon Plông

Kon Tum: Cách hết chức vụ trong Đảng Chủ tịch huyện Kon Plông

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Chiều ngày 24/8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum họp bất thường để thảo luận, bỏ phiếu đưa ra hình thức xử lý đối với Chủ tịch UBND huyện Kon Plông Đặng Thanh Nam.

 Ông Đặng Thanh Nam Chủ tịch UBND huyện Kon Plông bị cách hết chức vụ trong Đảng do sai phạm trong quản lý đất đai. 

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum đã tổ chức phiên họp bất thường, bỏ phiếu thống nhất cách hết chức vụ trong Đảng đối với Chủ tịch huyện Kon Plông Đặng Thanh Nam vì liên quan đến việc làm dự án biệt thự trên đất rừng thuộc thị trấn Măng Đen. Ông Nam đã ký quyết định giao đất làm biệt thự không qua đấu giá.

Cụ thể, UBND huyện Kon Plông phê duyệt lần lượt chủ trương đầu tư dự án khai thác quỹ đất khu biệt thự và đồ án quy hoạch chi tiết (tỉ lệ 1/500) biệt thự trên đất rừng nói trên. Dự án này có tổng diện tích khoảng 21,3ha. Trong đó, diện tích đất dự kiến sẽ phân lô, bán đấu giá là 3,99ha, đất xây dựng cơ sở hạ tầng và đất khác 17,31ha, được quy hoạch tại các khoảnh 8, 13, 14 tiểu khu 483A, thuộc tổ dân phố 4, thị trấn Măng Đen (huyện Kon Plông).

 Khu đất biệt thự quy hoạch trên đất rừng tại thị trấn Măng Đen. 

Đến tháng 5/2021, UBND huyện Kon Plông có tờ trình gửi UBND tỉnh Kon Tum, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh xin chuyển mục đích sử dụng đất trong dự án nói trên. Tổng diện tích xin chuyển mục đích sử dụng đất là hơn 6,3ha, trong đó diện tích đất xin chuyển sang đất ở đô thị là 3,9ha, diện tích đất làm đường giao thông là 2,3ha. Đáng chú ý, trong khu vực thực hiện dự án biệt thự trên có 6,01ha đất có rừng, chức năng sản xuất. Trong đó 5,75ha rừng tự nhiên, rừng trồng 0,26ha và đất không có rừng, ngoài quy hoạch ba loại rừng là 0,19ha.

Do có sự khác nhau về hiện trạng rừng qua các thời điểm nhưng chưa được làm rõ, nên Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum trả hồ sơ xin chuyển mục đích sử dụng đất của UBND huyện Kon Plông. Thế nhưng, dù chưa được các cấp có thẩm quyền cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất, nhưng huyện Kon Plông vẫn triển khai dự án.

Trước những sai phạm nghiêm trọng của ông Nam, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum thống nhất cách hết chức vụ trong Đảng của ông Nam vì liên quan đến việc UBND huyện Kon Plông làm dự án biệt thự trên đất rừng.

LAM SƠN - PHẠM THÀNH

Cảnh giác với hành vi giả danh Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Lê Minh Hoàng