/ Pháp luật - Đời sống
/ Kon Tum: Cảnh giác với thủ đoạn mua bán người sang Campuchia

Kon Tum: Cảnh giác với thủ đoạn mua bán người sang Campuchia

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) – Bằng những lời mời chào xuất cảnh sang Campuchia làm việc nhẹ, lương cao đang là thủ đoạn và là cái bẫy của loại tội phạm mua bán người. Đã có nhiều trường hợp sập bẫy.

Thời gian vừa qua trên phạm vi cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh Kon Tum nói riêng xuất hiện của thủ đoạn mới của tội phạm lừa đảo, mua bán người, với những lời mời chào việc nhẹ lương cao nhưng thực tế thì rất khổ nhục, mất tiền trả cho chủ mới được trở về nước. 

Theo Công an tỉnh Kon Tum, sự thật không hề có “việc nhẹ lương cao”. Người lao động xuất cảnh trái phép mang theo giấc mộng “đổi đời” phải đối mặt với những điều khủng khiếp sau khi đặt chân đến xứ người như: bị đưa vào các sòng bạc làm việc 14 – 16 giờ/ngày hoặc được giao các công việc lừa đảo qua mạng xã hội; bị ép lôi kéo thêm người tham gia theo “chỉ tiêu”; chịu sự quản thúc và thường xuyên bị đánh đập; nếu bỏ trốn sẽ bị đánh đập và bán sang cơ sở khác và tiếp tục bị bóc lột; muốn về phải nộp tiền chuộc lên đến hàng trăm triệu đồng.

Những người Việt Nam bị lừa sang Campuchia với những lời hứa về một công việc ổn định và lương cao nhưng sau đó bị đưa vào những sòng bạc làm những công việc dọn dẹp lương thấp, bị đánh đập thậm chí bị nhốt, bỏ đói. Tuy nhiên nạn nhân vẫn mắc bẫy dù các cơ quan chức năng đã nhiều lần lên tiếng và cảnh báo. 

Để tránh bị lừa đảo, trở thành những nạn nhân của thủ đoạn trên Công an tỉnh Kon Tum khuyến cáo người dân cần cảnh giác, muốn tìm việc làm ở nước ngoài thì liên hệ với các đơn vị có chức năng chuyên môn, được Nhà nước cấp phép để đảm bảo quyền lợi cũng như an toàn cho bản thân. Mọi công dân đề cao tinh thần cảnh giác, tự bảo vệ bản thân và gia đình mình. Cảnh giác với mối quan hệ qua mạng xã hội, không sang Campuchia tìm việc làm thông qua các hoạt động tuyển dụng trên mạng, với những lời mời chào về công việc ổn định và lương cao.

Trường hợp cần hỗ trợ, cung cấp thông tin liên quan đến tội phạm buôn bán người tại Campuchia liên hệ:

Tại Campuchia: Số điện thoại (00855)0974.056.789.

Tại Việt Nam Tổng đài Bảo hộ công dân: (0084)0981.84.84.84.

                                           PHẠM THÀNH

Có được nộp phạt hành chính nhiều lần?

Lê Minh Hoàng