/ Tin nổi bật
/ Kỷ luật cảnh cáo Phó chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu vì chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho dân sai quy định

Kỷ luật cảnh cáo Phó chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu vì chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho dân sai quy định

01/01/0001 00:00 |

(LSO) -Ngày 21/7, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Bạc Liêu họp thống nhất kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Dương Chí Bình, Phó chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu.

Ông Dương Chí Bình, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu.

Chiều ngày 21/7, Ủy ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Bạc Liêu có thông báo số 178 về kết quả Kỳ họp thứ 35 và 36 của Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Bạc Liêu.

Một trong những nội dung tại thông báo này là UBKT Tỉnh ủy đã thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Dương Chí Bình, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu.

Ông Bình bị kỷ luật vì trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đã ký một số Quyết định cấp đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho dân sai quy định.

Thông cáo nêu rõ, khuyết điểm, vi phạm của ông Dương Chí Bình làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức Đảng và cá nhân ông Bình. Qua xem xét tính chất, mức độ, nguyên nhân vi phạm và các tình tiết giảm nhẹ, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy quyết định thi hành kỷ luật ông Dương Chí Bình bằng hình thức cảnh cáo.

Ngoài ông Bình, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu cũng đề nghị các tổ chức Đảng có thẩm quyền kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xem xét thi hành kỷ luật đối với 2 đảng viên; xem xét, xử lý trách nhiệm theo đúng quy định 2 đảng viên và kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với 4 đảng viên khác có liên quan đến vụ việc này.

Được biết, ông Dương Chí Bình đã ký cho chuyển mục đích sử dụng từ đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở đô thị rộng gần 1.900m2 cho vợ chồng một doanh nghiệp tư nhân ở phường 2.

Sau khi được chuyển đổi mục đích sử dụng đất, người này tiếp tục tách thành 16 thửa đất thổ cư khác, đồng thời xây dựng nhà kho trên phần đất này.

LÂM HOÀNG (t/h)

/hiep-dinh-dan-do-giua-viet-nam-va-phap-la-co-so-phong-chong-toi-pham-bo-tron.html