/ Tin nổi bật
/ Kỷ niệm 8 năm Tạp chí Luật sư Việt Nam: Bước phát triển đột phá trong thời đại công nghệ số

Kỷ niệm 8 năm Tạp chí Luật sư Việt Nam: Bước phát triển đột phá trong thời đại công nghệ số

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Với phương châm "phụng sự đất nước, công lý và vì sự phát triển", Tạp chí Luật sư Việt Nam luôn phấn đấu là nơi hội tụ những bài viết đặc sắc về lĩnh vực pháp lý, thể hiện dấu ấn riêng, được trình bày, in ấn sang trọng nhằm mang đến một sản phẩm khoa học, văn hóa chất lượng, tin cậy cho cộng đồng.

Lãnh đạo Liên đoàn Luật sư Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo Tạp chí Luật sư Việt Nam.

Tạp chí Luật sư Việt Nam là cơ quan ngôn luận của Liên đoàn Luật sư Việt Nam, có chức năng tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; trao đổi nghiệp vụ, kinh nghiệm quản lý, thông tin, hoạt động hành nghề Luật sư; nghiên cứu khoa học, hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ của Liên đoàn Luật sư Việt Nam và là diễn đàn trao đổi của giới Luật sư Việt Nam với các đồng nghiệp, đối tác trong và ngoài nước; quảng bá hình ảnh, góp phần tích cực vào việc nâng cao vai trò và vị thế của Luật sư, Liên đoàn Luật sư Việt Nam trong nước và quốc tế.

Từ khi được thành lập vào năm 2014, Tạp chí đã chú trọng đến việc sớm ổn định bộ máy tổ chức và hoạt động. Ngay sau khi được Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cấp Giấy phép hoạt động báo chí số 56/GP-BTTTT ngày 27/01/2014, ngày 25/3/2014, tại Thủ đô Hà Nội, Tạp chí Luật sư Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt và phát hành thành công số đầu tiên. Đồng thời, thành lập Chi hội Nhà báo Tạp chí Luật sư Việt Nam thuộc Hội Nhà báo Việt Nam.

Từ đầu năm 2020, để tạo điều liện cho Tạp chí Luật sư Việt Nam củng cố, ổn định về nhân sự lãnh đạo, Ban Thường vụ và Thường trực Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã rất quan tâm, nhất trí bổ nhiệm Tổng Biên tập mới và bổ sung Phó Tổng Biên tập cho Tạp chí Luật sư Việt Nam. Như vậy, hiện nay sau khi củng cố Ban Biên tập Tạp chí Luật sư Việt Nam gồm Tổng Biên tập và 02 Phó Tổng Biên tập.

Ngày 21/8/2020, trên cơ sở Đề án tổ chức lại cơ quan báo chí của Liên đoàn Luật sư Việt Nam theo Quy hoạch báo chí của Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp lại Giấy phép hoạt động báo chí số 366/GP-BTTTT cho Tạp chí Luật sư Việt Nam với hai loại hình: Tạp chí in và Tạp chí điện tử. 

Trong 8 năm qua, Tạp chí Luật sư Việt Nam - tiếng nói của giới Luật sư - đã trưởng thành về tầm vóc, quy mô, đã có nhiều đóng góp chuyên sâu về nghề Luật sư và phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tạp chí đã quảng bá tích cực, có hiệu quả về hoạt động của đội ngũ Luật sư và nghề Luật sư, qua đó đã góp phần tạo dựng niềm tin của Nhà nước và xã hội vào đội ngũ Luật sư và Liên đoàn Luật sư Việt Nam.

Với phương châm "phụng sự đất nước, công lý và vì sự phát triển", Tạp chí luôn phấn đấu là nơi hội tụ những bài viết đặc sắc về lĩnh vực pháp lý, thể hiện dấu ấn riêng, được in ấn sang trọng nhằm mang đến một sản phẩm khoa học, văn hóa chất lượng, tin cậy cho cộng đồng.

Tạp chí luôn duy trì xuất bản 01 kỳ/tháng, phát hành rộng rãi trong cả nước. Tạp chí cũng đã có nhiều bài viết mang tính lý luận và thực tiễn, đóng góp vào quá trình xây dựng thể chế, hoàn thiện hệ thống pháp luật, đặc biệt trong tổ chức thực hiện pháp luật, bảo đảm dân chủ trong đời sống xã hội và hoạt động tư pháp; là công cụ phục vụ, hướng dẫn đội ngũ Luật sư trên toàn quốc; trao đổi kinh nghiệm, thông tin các hoạt động Luật sư trong nước và nước ngoài. Có thể đánh giá Tạp chí Luật sư Việt Nam thật sự là tài liệu tham khảo có giá trị thiết thực đối với độc giả cả nước, đặc biệt là đối với đội ngũ Luật sư và những người làm công tác pháp lý.

Ngoài ra, Tạp chí còn tiếp nhận, cùng các tổ chức, đơn vị tham gia giải quyết hàng trăm đơn, thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến pháp luật của Luật sư, bạn đọc; giới thiệu nhiều vụ việc do người dân nhờ tư vấn, giúp đỡ đến các tổ chức hành nghề Luật sư, cơ quan chức năng.

Bên cạnh đó, dù phải tự chủ hoàn toàn về tài chính, nhưng Tạp chí luôn hoàn thành các nghĩa vụ tài chính với Nhà nước, kịp thời giải quyết các chế độ cho cán bộ, nhân viên; tích cực tham gia vào các công tác xã hội, tổ chức động viên, bảo vệ kịp thời quyền lợi chính đáng các Hội viên Chi hội nhà báo và người lao động.

Tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, phóng viên Tạp chí Luật sư Việt Nam du xuân năm 2022.

Với công tác tổ chức, quản lý tinh gọn, chặt chẽ và sự nỗ lực của tập thể, thời gian qua các ấn phẩm của Tạp chí không ngừng được nâng cao về hình thức và nội dung, đáp ứng các nhiệm vụ, yêu cầu đặt ra, đồng thời chủ động phối hợp với các tổ chức, đơn vị, cá nhân thực hiện thành công nhiều chương trình, hoạt động tuyên truyền, quảng bá, mang lại hiệu quả cao; đã có hàng trăm bài viết phân tích, đánh giá, dự báo kịp thời, có giá trị; là một trong những nguồn cung cấp thông tin đáng tin cậy và là tài liệu tham khảo bổ ích thường xuyên cho các nhà quản lý, nghiên cứu về công tác pháp lý cho bạn đọc trong và ngoài nước. 

Với 8 năm hình thành và phát triển, Tạp chí Luật sư Việt Nam đã và đang là địa chỉ thông tin tin cậy của độc giả và là cánh tay nối dài công tác thông tin tuyên truyền phổ biến đường lối chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước trong đội hình báo chí cách mạng Việt Nam.

HỒNG HẠNH

Tạp chí Điện tử Luật sư Việt Nam ra mắt giao diện mới

Lê Minh Hoàng