/ Tin tức
/ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Đề thi tuyệt đối an toàn, chính xác

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Đề thi tuyệt đối an toàn, chính xác

26/06/2023 16:09 |

(LSVN) - Định hướng đề thi tốt nghiệp THPT sẽ đảm bảo các mức nhận biết, thông hiểu. Học sinh cần nắm chắc kiến thức cơ bản của chương trình THPT, chủ yếu lớp 12.

Ảnh minh họa.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra từ ngày 27-29/6, tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, với tổng số 1.024.063 thí sinh đăng ký dự thi. Chia sẻ về đề thi năm nay Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng nêu rõ: "Như chúng ta đều biết, kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp, đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông, đánh giá chất lượng dạy và học của giáo viên, học sinh. Mặt khác, kết quả này cũng là cơ sở để nhiều trường đại học sử dụng trong xét tuyển đại học, cao đẳng. Theo thống kê, có khoảng trên 60% trường đại học sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT xét tuyển".

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng cho biết với tính chất như vậy, định hướng đề thi tốt nghiệp THPT sẽ đảm bảo các mức nhận biết, thông hiểu. Học sinh cần nắm chắc kiến thức cơ bản của chương trình THPT, chủ yếu lớp 12. Đồng thời, nội dung đề thi sẽ chú ý mức độ vận dụng, vận dụng cao, có tính phân hóa phù hợp là căn cứ để các cơ sở đào tạo đại học sử dụng như một trong các phương thức xét tuyển.

Đầu tháng 3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 làm cơ sở để các nhà trường, giáo viên, học sinh ôn tập chuẩn bị cho Kỳ thi chính thức. 

Thời gian qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã triển khai các công việc về đề thi đảm bảo theo đúng yêu cầu trong Chỉ thị 17 của Thủ tướng Chính phủ là đề thi tuyệt đối an toàn, chính xác, đáp ứng yêu cầu của Kỳ thi và tuyển sinh.

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng chia sẻ, sau 3 năm kỳ thi tốt nghiệp THPT tổ chức trong bối cảnh dịch Covid-19 với biết bao khó khăn, thử thách. Đây là năm kỳ thi quay về trạng thái bình thường, thời gian thi thay đổi trở về vào thời điểm cuối tháng 6 như thời gian trước khi có dịch Covid-19. Học sinh lớp 12 dự thi năm nay đã có một năm học cuối cấp trọn vẹn học trực tiếp. 

Tuy nhiên, lứa học sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm nay đã có 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Do đó, các trường đã phải tăng cường tổ chức ôn tập nhằm giúp các em có được kiến thức và tâm thế tốt nhất bước vào kỳ thi.

PV

Bùi Thị Thanh Loan