/ Hoạt động Luật sư
/ Lãnh đạo Cơ quan truyền thông, Cơ quan đại diện Liên đoàn Luật sư Việt Nam tại TP. HCM đến thăm, làm việc với Văn phòng đại diện Tạp chí Luật sư Việt Nam tại TP. HCM

Lãnh đạo Cơ quan truyền thông, Cơ quan đại diện Liên đoàn Luật sư Việt Nam tại TP. HCM đến thăm, làm việc với Văn phòng đại diện Tạp chí Luật sư Việt Nam tại TP. HCM

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Chiều ngày 05/8, Luật sư Nguyễn Văn Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Cơ quan truyền thông Liên đoàn Luật sư Việt Nam; Luật sư Lê Hồng Nguyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Cơ quan đại diện Liên đoàn Luật sư Việt Nam tại TP. HCM đến thăm và làm việc với Văn phòng đại diện Tạp chí Luật sư Việt Nam tại TP. HCM.

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, Luật sư Nguyễn Văn Hậu đã chúc mừng sự phát triển của Tạp chí Luật sư Việt Nam, Văn phòng đại diện Tạp chí Luật sư Việt Nam tại TP. HCM, mong muốn Văn phòng đại diện có nhiều bài viết về hoạt động của Luật sư và nghề Luật sư và yêu cầu cán bộ phóng viên Văn phòng đại diện hoạt động đúng tôn chỉ mục đích và thực hiện đúng đạo đức của người làm báo.

Luật sư Nguyễn Văn Hậu cho biết, Cơ quan truyền thông đã tổ chức thành công buổi gặp mặt giữa lãnh đạo Liên đoàn Luật sư Việt Nam với các cơ quan báo chí tại phía Nam nhân Kỉ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925- 21/6/2022). Cơ quan truyền thông, cơ quan ngôn luận, và các ủy ban của của Liên đoàn luật sư Việt Nam đã có đóng góp trong việc tuyên truyền, các nhiệm vụ chính trị, pháp lý được Đảng và Nhà nước giao, tuyên truyền đưa tin các Luật sư tham gia trợ giúp pháp lý miễn phí tại trụ sở tiếp dân trung ương ở TP. Hà Nội, và TP. HCM. Công tác này đã góp phần vào việc làm giảm số vụ việc khiếu nại, tố cáo tại trụ sở tiếp công dân trung ương, đồng thời giúp bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người dân. Để đạt được những thành công được xã hội ghi nhận, Cơ quan truyền thông sẽ phấn đấu làm tròn trách nhiệm được Liên đoàn giao.

Lãnh đạo Cơ quan truyền thông Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Cơ quan đại diện Liên đoàn Luật sư Việt Nam tại TP. HCM chụp ảnh kỉ niệm với Văn phòng đại diện.

Phát biểu tại buổi làm việc, Luật sư Lê Hồng Nguyên biểu dương và chúc mừng những nỗ lực, thành tích đã đạt được trong thời gian qua của Văn phòng đại diện Tạp chí Luật sư Việt Nam tại TP. HCM và nhấn mạnh để phát triển truyền thông, Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã thành lập Cơ quan truyền thông nhằm mục đích nâng vị thế của Liên đoàn. Cơ quan Truyền thông cung cấp thông tin hoạt động của Liên đoàn, của các Đoàn Luật sư, hoạt động nghề nghiệp Luật sư. Tích cực, chủ động, thông tin tuyên truyền công tác xây dựng pháp luật, tuyên truyền phổ biến pháp luật đến người dân; góp ý, xây dựng dựng pháp luật đối với các dự thảo luật của Chính phủ, các bộ, ngành, cơ quan tiến hành tố tụng như trước khi trình Quốc hội, và với chức năng của Luật sư là cung cấp dịch vụ pháp lý cho cá nhân, tổ chức và thông qua truyền thông báo chí  cơ quan quản lý nhà nước, xã hội sẽ biết được vai trò vị trí của giới Luật sư.

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Tạp chí Luật sư Việt Nam, Văn phòng đại diện Tạp chí Luật sư Việt Nam tại TP. HCM, Nhà báo Trần Văn Duẩn, Trưởng Văn phòng đại diện đã gửi lời cảm ơn lãnh đạo Cơ quan truyền thông, Cơ quan đại diện Liên đoàn tại TP. HCM đã đến thăm và lắng nghe các ý kiến chỉ đạo và hứa trong phạm vi được phân công sẽ thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, đạo đức người làm báo. Văn phòng đại diện sẽ có nhiều bài viết sinh động về hoạt động Luật sư, nghề Luật sư nhằm góp phần vào việc phát triển và nâng cao vị thế uy tín nghề nghiệp Luật sư.

THANH NIÊN

Quyền, nghĩa vụ của Luật sư theo Điều lệ Liên đoàn Luật sư Việt Nam

Lê Minh Hoàng