/ Hoạt động Luật sư
/ Liên đoàn Luật sư Việt Nam trao tiền ủng hộ phòng, chống Covid-19 đến người dân tỉnh Bắc Ninh

Liên đoàn Luật sư Việt Nam trao tiền ủng hộ phòng, chống Covid-19 đến người dân tỉnh Bắc Ninh

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) – Chiều 18/6/2021, tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh, Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã trao số tiền 160.000.000 đồng quyên góp từ các Đoàn Luật sư, các tổ chức hành nghề Luật sư và các Luật sư thành viên ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 đến người dân tỉnh Bắc Ninh.

Thay mặt Ban Thường vụ Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Luật sư, Tiến sĩ Đỗ Ngọc Thịnh – Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam trao số tiền ủng hộ đến người dân tỉnh Bắc Ninh.

Thay mặt Ban Thường vụ Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Luật sư, Tiến sĩ Đỗ Ngọc Thịnh – Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam; Luật sư Nguyễn Thế Uyên, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Bắc Ninh đã trực tiếp trao số tiền 160.000.000 đồng quyên góp từ các Đoàn Luật sư, các tổ chức hành nghề Luật sư và các Luật sư thành viên ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 đến người dân tỉnh Bắc Ninh.

Về phía tỉnh Bắc Ninh có ông Nguyễn Đình Lợi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, cùng các cán bộ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh.

Ông Nguyễn Đình Lợi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh phát biểu.

Chia sẻ tại buổi trao tiền ủng hộ, Luật sư, Tiến sĩ Đỗ Ngọc Thịnh – Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam cho biết, Liên đoàn Luật sư Việt Nam luôn theo dõi tình hình dịch bệnh của Bắc Ninh, Bắc Giang – 2 tỉnh tâm điểm của dịch bệnh trong thời gian qua. Ban Thường vụ Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã phát động phong trào ủng hộ nhân dân và chính quyền 2 tỉnh. Trong thời gian ngắn, Liên đoàn đã quyên góp được hơn 300 triệu đồng. Vào sáng nay, Liên đoàn cũng đã cử đại diện Thường trực Liên đoàn trao số tiền ủng hộ người dân tỉnh Bắc Giang.

Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam bày tỏ mong muốn chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Ninh trong thời gian tới có thể đẩy lùi được dịch bệnh để trở lại cuộc sống bình thường.

Luật sư, Tiến sĩ Đỗ Ngọc Thịnh – Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam phát biểu.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Đình Lợi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh bày tỏ sự xúc động và gửi lời cảm ơn tới tình cảm của giới Luật sư cả nước. Trong đợt bùng dịch này, tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang là tâm dịch với những diễn biến phức tạp. Hiện nay, thực hiện các chỉ thị của Chính phủ, tình hình dịch bệnh cũng đã dần được kiểm soát.

Bắc Ninh với đặc thù là tỉnh đang phát triển công nghiệp, toàn tỉnh có hơn 1.400.000 dân, trong đó có khoảng 400.000 người lao động tập trung ở các tỉnh phía Bắc. Hiện nay, tỉnh đang hướng tới thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch bệnh vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế.

Trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa qua, tỉnh Bắc Ninh luôn nhận được sự quan tâm của các bộ ban ngành Trung ương, nhân dân các địa phương, các đơn vị,... Đây là những tình cảm, nguồn động viên rất quý báu đối với người dân tỉnh Bắc Ninh.

Luật sư, Tiến sĩ Đỗ Ngọc Thịnh – Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam trao số tiền ủng hộ đến người dân tỉnh Bắc Ninh.

Trước đó, ngày 26/5/2021, Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã ban hành Công văn số 158/LĐLSVN về việc kêu gọi hưởng ứng ủng hộ phòng, chống đại dịch Covid-19 ở tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh và Vĩnh Phúc gửi đến Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các tổ chức hành nghề Luật sư, các Luật sư thành viên.

Theo đó, dịch Covid-19 tái bùng phát lần thứ 4 ở nước ta từ cuối tháng 4, đầu tháng 5/2021 với diễn biến nhanh và phức tạp tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước; nhiều bệnh viện, khu dân cư, khu công nghiệp bị phong tỏa, hàng ngàn người phải cách ly,... cuộc sống thường ngày của nhiều người dân và gia đình họ bị đảo lộn trong thời gian ngắn.

Trong số các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất đó là các tỉnh: Bắc Giang, Bắc Ninh và Vĩnh Phúc. Với truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã kêu gọi các Đoàn Luật sư, các tổ chức hành nghề Luật sư và các Luật sư thành viên trong cả nước tùy theo khả năng của mình tham gia đóng góp ủng hộ kinh phí, cùng chung sức với Chính phủ, với chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc và các tỉnh, thành phố khác trong cả nước để quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, nhanh chóng, truy vết, kiểm soát và dập dịch.

Trong năm 2020, khi dịch Covid-19 bùng phát ở nước ta, đặc biệt tại hai tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng, hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cùng chung tay chia sẻ khó khăn với người dân tại các vùng dịch, Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã có văn bản gửi các Đoàn Luật sư, các tổ chức hành nghề Luật sư và các Luật sư thành viên kêu gọi sự chung tay, góp sức ủng hộ phòng chống dịch Covid-19. Chỉ sau một thời gian ngắn, giới Luật sư trong cả nước đã ủng hộ số tiền gần 650.000.000 đồng ủng hộ công tác phòng dịch và hỗ trợ người dân.

HOÀNG LÂM - THANH LOAN

Liên đoàn Luật sư Việt Nam trao tiền ủng hộ phòng, chống Covid-19 đến người dân tỉnh Bắc Giang

Lê Minh Hoàng