/ Pháp luật - Đầu tư
/ Mạo danh cơ quan BHXH thu mua sổ nhằm trục lợi đợt dịch Covid-19

Mạo danh cơ quan BHXH thu mua sổ nhằm trục lợi đợt dịch Covid-19

01/01/0001 00:00 |

(LSO)- Thời gian gần đây trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều đối tượng trên mạng xã hội đã lợi dụng tình hình dịch, đưa thông tin giả mạo cơ quan BHXH tỉnh Bình Dương để thu mua sổ bảo hiểm những người lao động, nhằm mục đích trục lợi bất chính.

Tài khoản facebook mạo danh Bảo hiểm xã hội Bình Dương.

Trước những thông tin giả mạo gây ảnh hưởng xấu đến BHXH của tỉnh, sáng nay (8/4) BHXH tỉnh Bình Dương cho biết cơ quan này vừa gửi văn bản đề nghị công an tỉnh và Sở Thông tin - Truyền thông xác định tài khoản facebook mạo danh mang tên “Bảo hiểm xã hội Bình Dương” nhằm trục lợi trong đợt dịch Covid-19.

Trước đó các đối tượng dùng tài khoản facebook  “Bảo hiểm xã hội Bình Dương” công bố sẽ thu mua nhiều sổ bảo hiểm của công nhân lao động. Khi công nhân kẹt tiền hay ngại tới cơ quan bảo hiểm để làm thủ tục thì có thể liên hệ với số điện thoại đăng tải trên trang facebook này để bán sổ. Số tiền mà công nhận nhận được sẽ thấp hơn rất nhiều so với số tiền trong sổ bảo hiểm.

Luật pháp Việt Nam có quy định rõ, thu mua, gom sổ BHXH dưới bất kể hình thức nào đều là bất hợp pháp, trường hợp nào thu mua, sẽ bị xử phạt nghiêm khắc theo quy định của pháp luật. Theo đó, các tài khoản lấy tên BHXH Bình Dương, hay BHXH trên mạng xã hội chắc chắn là giả mạo.

BHXH tỉnh Bình Dương cũng cho biết thêm hiện cơ quan không có bất kỳ trang mạng xã hội chính thức nào, do đó các trang lấy tên liên quan đến BHXH Bình Dương đều là giả mạo. Đồng thời BHXH Việt Nam cũng đã yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố, tăng cường công tác tuyên truyền, cảnh báo đến người dân tránh tình trạng bị các đối tượng lợi dụng để trục lợi bất chính.

T.Phong

/hoc-phi-hoc-truc-tuyen-thu-the-nao-cho-dung.html