/ Pháp luật - Đời sống
/ Nghệ An bắt giữ nghi phạm giết tài xế taxi

Nghệ An bắt giữ nghi phạm giết tài xế taxi

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Công an tỉnh Nghệ An cho biết, sau 18 tiếng đồng hồ truy vết, vào 10 giờ sáng ngày 20/8, Ban chuyên án đã bắt giữ được đối tượng Nguyễn Văn Hùng (sinh năm 1987) trú tại xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn, nghi can trong vụ sát hại tài xế taxi ở huyện Anh Sơn trước đó.

Hiện trường vụ án.

Vào khoảng 17 giờ chiều ngày 19/8 một số người ở thôn Cẩm Hòa, xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn, đoạn Quốc lộ 7 đã phát hiện có 01 người đàn ông đang nằm gục bên đường, cách vài chục mét là một chiếc taxi màu trắng bị đâm vào vách đồi, ngay lập tức, người dân đã trình báo Công an địa phương. Hiện trường là chỗ vắng người, có giáp ranh với 02 xã Hùng Sơn và Cấm Sơn. Nạn nhân được xác định là tài xế taxi người ở xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn. 

Theo nhận định của cơ quan chức năng, tài xế taxi đã bị tấn công trong khi đang điều khiển xe. Một số người dân địa phương cho biết, đã chứng kiến cảnh nạn nhân cố mở cửa xe chạy nhưng chạy được một đoạn thì đổ gục xuống bên đường. Theo miêu tả của người dân, hung thủ là một người mặc quần bò xanh, áo phông trắng, người mập cao khoảng 1,6m, sau khi gây án xong hung thủ đã bỏ chạy.

Khám nghiệm hiện trường, Công an huyện Anh Sơn đã phát đi thông báo toàn dân về đặc điểm kẻ gây án để nhân dân cùng hợp tác với cơ quan chức năng truy tìm bắt giữ.

   Nghi phạm Nguyễn Văn Hùng sát hại tài xế taxi, tại cơ quan điều tra.

Ngay sau khi thông báo được phát đi, lực lương chức năng đã bắt giữ được đối tượng Nguyễn Văn Hùng khi đang lẩn trốn trên địa bàn huyện Anh Sơn và thu giữ con giao nhọn cách vị trí gây án khoảng 200m.

Bước đầu khai nhận với cơ quan chức năng, đối tượng Hùng thú nhận, do nợ nần cá nhân quá nhiều mà vào trưa ngày 18/8, đối tượng có lên gặp người nhà ở xã Cấm Sơn huyện Anh Sơn để vay tiền, nhưng không được cho vay nên đã nghĩ quẩn. Đến ngày 19/8, Hùng lên kế hoạch chuẩn bị một con dao để cướp tài sản, vào chiều cùng ngày Hùng gọi một chiếc taxi do anh Đ.Đ.T (36 tuổi) quê xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn cầm lái và yêu cầu anh T. lái xe đến chỗ đường vắng rồi dùng dao uy hiếp cướp tài sản. Do anh T. chống cự quyết liệt nên đã bị Hùng ra tay sát hại.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

HẢI HƯNG

Bắt giữ đối tượng lẻn vào chùa để sử dụng ma túy

Lê Minh Hoàng