/ Đời sống - Xã hội
/ Nghệ An: Số học sinh F0 tăng nhanh

Nghệ An: Số học sinh F0 tăng nhanh

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Tính đến sáng ngày 09/02, toàn tỉnh Nghệ An có 266 học sinh là đối tượng F0 ở 4 cấp học. Trong đó mầm non 37 em, tiểu học 88 em, THCS 52 em, THPT 89 em. Có 71 giáo viên, nhân viên là đối tượng F0.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An họp trực tuyến chỉ đạo dạy và học sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần khi số học sinh F0 tăng nhanh.

Tại thời điểm hiện nay, toàn tỉnh có 8 địa phương gồm: thị xã Thái Hòa, TP. Vinh, huyện Tân Kỳ, huyện Tương Dương, huyện Kỳ Sơn, huyện Quỳ Châu, huyện Quế Phong, huyện Con Cuông cho các trường phổ thông đang tổ chức dạy học trực tiếp. Có 10 địa phương các trường vừa dạy trực tiếp và trực tuyến; có 3 địa phương: huyện Thanh Chương, huyện Nghĩa Đàn và thị xã Cửa Lò đang tổ chức dạy trực tuyến.

Khó khăn của tỉnh Nghệ An là số lượng học sinh trong một trường rất đông, có nhiều trường trên 1000 học sinh. Không ít phụ huynh có tâm lý chủ quan, chưa thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch cho con em. Các em học sinh có tâm lý mong muốn được đến trường. Học trực tuyến do yếu tố khách quan và chủ quan ảnh hưởng đến việc tiếp thu kiến thức của học sinh.

Theo ý kiến của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng ưu tiên dạy học trực tiếp. Trong bối cảnh dịch Covid-19 có xu hướng diễn biến phức tạp tác động lâu dài đến ngành giáo dục, do đó các nhà trường phải làm tốt công tác tuyên truyền để phụ huynh, học sinh yên tâm, tạo được đồng thuận trong toàn xã hội. Sở ưu tiên dạy học trực tiếp, nhưng tùy theo diễn biến của dịch và đặc thù của các địa phương việc chỉ đạo có thể linh hoạt “dịch ở đâu khoanh vùng ở đó, vừa tổ chức dạy trực tiếp và tổ chức dạy trực tuyến”. Các nhà trường không được chủ quan trong dạy và học, thực hiện giãn cách cục bộ đối với lớp, trường có số lượng học sinh F0 nhiều.

Thời gian qua các địa phương, các nhà trường tích cực tổ chức tiêm vaccine cho học sinh, đến nay đạt trên 90%. Riêng học sinh THPT trên 97%. Do đó ngành giáo dục Nghệ An trong thời gian tới sẽ ưu tiên học trực tiếp. Nếu trường, lớp có F0 thì khoanh vùng cục bộ chuyển sang học trực tuyến.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh yêu cầu các nhà trường quan tâm chất lượng dạy và học, kiểm tra đánh giá thực chất năng lực học sinh, có kế hoạch phụ đạo, bồi dưỡng cho học sinh trong thời gian tới, nhất là học sinh cuối cấp. Các trường lắng nghe ý kiến của phụ huynh, học sinh, dư luận xã hội kịp thời báo cáo với Sở để nhanh chóng tháo gỡ khó khăn. Sở cùng với các địa phương, nhà trường đảm bảo cho dạy và học đạt chất lượng cao nhất.

                                          HẢI HƯNG  

Xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tình trạng ùn tắc hàng hoá để vi phạm pháp luật

Lê Minh Hoàng