/ Đời sống - Xã hội
/ Người dân TP. Hồ Chí Minh chấp hành quy định không ra khỏi nhà sau 18h

Người dân TP. Hồ Chí Minh chấp hành quy định không ra khỏi nhà sau 18h

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Thực hiện chỉ thị số 12-CT/TU ngày 22/07/2021 của ban thường vụ Thành ủy, UBND Thành phố đã ban hành Công văn số 2468/UBND-VX ngày 23/7/2021 về tăng cường mạnh mẽ các biện pháp thực hiện giản cách xã hội toàn thành phố theo chỉ thị số 16/CT-TTg.

Chốt kiểm soát người dân sau 18h tại đường Bạch Đằng – Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Theo đó, UBND TP. Hồ Chí Minh yêu người dân không ra đường sau 18h00 ngày 26/07/2021, yêu cầu các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc tổ chức thực hiện triệt để các quy định về giãn cách, nhất là việc bảo đảm giãn cách giữa người với người, gia đình với gia đình; thực hiện triệt để yêu cầu, quy định phòng, chống dịch: Người dân chỉ được phép ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết để cấp cứu, mua thực phẩm thiết yếu tại những nơi cung cấp theo quy định và đi làm việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được phép hoạt động theo quy định.

Vòng xoay Hàng Xanh không bóng người di chuyển.

Lực lượng Công an, Quân sự, chính quyền địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát 24/24 và phải tái kiểm tra thường xuyên việc chấp hành quy định tại khu dân cư, trên đường phố và xử lý thật nghiêm các trường hợp vi phạm, thậm chí tạm giữ hành chính trong trường hợp chống đối người thi hành công vụ. Đối với các tổ chức, cá nhân cố tình vi phạm để dịch bệnh lây lan, gây hậu quả nghiêm trọng thì cơ quan chức năng tiến hành khẩn trương điều tra, khởi tố vụ án hình sự nếu có đủ yếu tố cấu thành tội phạm.

Thành phố sẽ xử lý thật nghiêm trách nhiệm của người đứng đầu ở cơ quan, đơn vị, địa phương nếu có thái độ thờ ơ, buông lỏng lãnh đạo, quản lý, chậm trễ giải quyết phản ánh của người dân dẫn đến dịch bệnh lây lan tại đơn vị, địa phương do mình quản lý. Đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động phải gương mẫu chấp hành phòng chống dịch, nếu vi phạm xem xét xử lý kỷ luật.

Vòng xoay Điện Biên Phủ lúc 22h00 ngày 26/07/2021.

Cho đến nay với biến thể Delta là biến chủng của virus SARS-CoV-2 đã bao trùm hầu như toàn bộ các tỉnh thành của Việt Nam. Việc áp dụng các biện pháp mạnh là cần thiết để ngăn chặn dịch bệnh.

DUẨN TRẦN 

Thêm nhiều địa phương yêu cầu người dân không ra đường sau 18h

Lê Minh Hoàng