/ Tin thế giới
/ Người phụ nữ gửi thư đầu độc Tổng thống Mỹ ra hầu tòa

Người phụ nữ gửi thư đầu độc Tổng thống Mỹ ra hầu tòa

01/01/0001 00:00 |

(LSO) – Hôm 22/9, nữ nghi phạm trong vụ gửi bì thư chứa chất độc ricin đến Nhà Trắng đã có buổi trình diện trước tòa án liên bang ở thành phố Buffalo, New York, Mỹ.

Ảnh minh họa: tapchitoaan/AFP.

Theo thông báo của Tòa án liên bang, nữ nghi phạm được xác định là Pascale Ferrier, 53 tuổi, cư dân tỉnh Quebec của Canada. Nghi phạm này hiện đối mặt với cáo buộc đe dọa nhằm vào Tổng thống Mỹ.

Trong phong bì thư được gửi tới Nhà Trắng vào tuần trước, Pascale Ferrier cho biết nếu “món quà đặc biệt” gửi tới ông Donald Trump không hiệu nghiệm sẽ sử dụng các biện pháp mạnh hơn, bao gồm sử dụng súng. Bên cạnh đó, nữ nghi phạm còn gửi thêm 6 phong bì thư tương tự đến các nhà tù - nơi nghi phạm từng bị giam giữ vào năm ngoái.

Hôm 20/9, các nhà chức trách Mỹ đã bắt giữ người phụ nữ này tại biên giới Mỹ - Canada gần Buffalo, New York, vì nghi ngờ người này đã gửi chất độc chết người qua đường bưu điện tới Nhà Trắng vào tuần trước.

Phong bì thư bị chặn tại một trung tâm thư của chính phủ trước khi đến Nhà Trắng.

Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã phối hợp với Cảnh sát Hoàng gia Canada điều tra vụ việc và bắt giữ Pascale Ferrier tại khu vực biên giới hai nước.

Ricin được tìm thấy tự nhiên trong hạt thầu dầu, có thể gây chết người trong vòng 36 đến 72 giờ kể từ khi tiếp xúc với một lượng nhỏ. Hiện chưa có thuốc giải độc cho chất độc này.

LÊ HÙNG(t/h)

/tong-cong-co-6-phong-bi-thu-chua-chat-doc-ricin-duoc-gui-den-my.html