/ Trợ giúp pháp lý
/ Nhà trường tổ chức ăn bán trú cho học sinh cần đảm bảo những yêu cầu gì?

Nhà trường tổ chức ăn bán trú cho học sinh cần đảm bảo những yêu cầu gì?

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Đây là một trong những điểm mới đáng chú ý về nội dung hướng dẫn các nhà trường về công tác phòng, chống dịch Covid-19 khi tổ chức cho trẻ mầm non, học sinh ăn bán trú tại trường tại Quyết định số 543/QĐ-BGDĐT ngày 23/02/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt Sổ tay bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học (sửa đổi, bổ sung lần 02).

Ảnh minh họa.

Quyết định số 543/QĐ-BGDĐT quy định cụ thể về việc tổ chức ăn bán trú của học sinh. Theo đó, khi tổ chức các hoạt động giáo dục trực tiếp, các cơ sở giáo dục khi tổ chức ăn bán trú cho trẻ em mầm non, học sinh cần đảm bảo một số yêu cầu phòng chống dịch như sau:

- Nhà trường phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành Y tế và ngành Giáo dục, trong đó bảo đảm theo nguyên tắc hạn chế giao lưu, tiếp xúc giữa các học sinh trong cùng lớp và giữa các lớp.

- Ưu tiên tổ chức ăn, ngủ, nghỉ ngay tại lớp học; học sinh lớp nào ăn, ngủ riêng theo lớp đó.

- Học sinh ăn theo suất ăn riêng, không dùng chung các đồ dùng cá nhân, rửa tay với nước sạch và xà phòng trước và sau khi ăn.

- Vệ sinh, khử khuẩn nhà ăn sau mỗi lượt tổ chức cho học sinh ăn (nếu tổ chức ăn ở nhà ăn chung của nhà trường).

- Bảo đảm an toàn thực phẩm, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 406/QĐ-BGDĐT ngày 27/01/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc phê duyệt Sổ tay bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học (sửa đổi, bổ sung).

DUY ANH

Thời gian tập sự hành nghề Luật sư theo quy định mới

Lê Minh Hoàng