/ Đời sống - Xã hội
/ Nhiều tỉnh thành quyết định cho học sinh ngừng đến trường học, kiểm tra học kỳ sớm hơn

Nhiều tỉnh thành quyết định cho học sinh ngừng đến trường học, kiểm tra học kỳ sớm hơn

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp và khó lường, nhằm hạn chế tối thiểu sự lây lan của dịch bệnh, nhiều tỉnh thành đã quyết định cho học sinh toàn tỉnh hoặc tại một số địa bàn trong tỉnh nghỉ học vì có ca bệnh Covid-19.

Nhiều tỉnh thành quyết định cho học sinh ngừng đến trường học, kiểm tra học kỳ sớm hơn

Chiều ngày 06/5, UBND TP. Hồ Chí Minh có văn bản chỉ đạo tạm ngưng các hoạt động dạy học, hoạt động giáo dục trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn từ ngày 10/5.

Theo đó, văn bản có nội dung cụ thể như sau, học sinh mầm non dừng đến trường từ ngày 10/5. Các cơ sở giáo dục phổ thông tiếp tục thực hiện nhiệm vụ giảng dạy trên Internet, đảm bảo đủ thời lượng, kiến thức, kỹ năng để hoàn tất chương trình năm học 2020-2021. 

Riêng học sinh lớp 9 và 12, tùy theo điều kiện cụ thể, hiệu trưởng các trường sẽ cân nhắc, xây dựng phương án duy trì tổ chức học tập trực tiếp nhưng phải tuân thủ đầy đủ các quy định phòng chống dịch Covid-19. 

Không chỉ riêng TP. Hồ Chí Minh, mà rất nhiều tỉnh thành khác đã có Công văn cho học sinh toàn tỉnh hoặc tại một số địa bàn trong tỉnh nghỉ học vì tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.  

Cụ thể, Bắc Ninh, Thái Bình, Quảng Ngãi cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học; Lào Cai, Hà Tĩnh, Ninh Bình cho trẻ nghỉ ở một vài huyện, thị những nơi xuất hiện bệnh nhân Covid-19.

Từ 12 giờ hôm nay (06/5), Thái Bình đã thực hiện giãn cách xã hội sau khi đã ghi nhận 05 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, đều liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Học sinh các cấp của địa phương này cũng sẽ tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19 từ ngày 06/5 cho đến khi có thông báo mới.

Sáng 06/5, UBND Quảng Ngãi cho học sinh, sinh viên các cấp trên địa bàn nghỉ học từ trưa nay (06/5) sau khi xác nhận có 01 ca dương tính SAR-CoV-2.

Trước đó, vào đêm ngày 05/5, UBND tỉnh Bắc Ninh cũng đã có Công điện hỏa tốc quyết định tạm thời cho học sinh các cấp trong toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 06/5 đến hết ngày 09/5, sau khi ghi nhận 02 ca bệnh đầu tiên.

Đáng lo ngại, 01 trong 02 bệnh nhân này có lịch trình đi lại dày đặc, đến 03 trường học trên địa bản tỉnh, đi ăn 02 đám cỗ cưới và cỗ giỗ. Đây là trường hợp có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng cao.

Tối 05/5, Sở GD&ĐT Lào Cai cũng vừa có quyết định cho cán bộ quản lý, giáo viên, người lao động, người học trên địa bàn thị xã Sa Pa tạm dừng đến trường từ 06/5 đến hết 09/5 để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng có chỉ đạo cho học sinh các trường ở khu vực có bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 nghỉ học. Cụ thể, tại huyện Thạch Hà, 12 trường học từ mẫu giáo đến THCS đã cho hơn 5.000 học sinh nghỉ học từ ngày 06/5.

Tại TP. Hà Tĩnh, 300 học sinh Trường mầm non Ischool và 700 học sinh Trường mầm non Nguyễn Du nghỉ học từ ngày 06/5 do có học sinh là người nhà của bệnh nhân theo học.

Tại Ninh Bình, Phòng GD&ĐT TP. Tam Điệp đã cho học sinh tại 04 trường trên địa bàn thành phố nghỉ học đến hết ngày 09/5, do liên quan đến một giáo viên được xác định là F1 của bệnh nhân làm điều dưỡng tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương 2.

Đến thời điểm này, còn những địa phương cho học sinh nghỉ học (toàn bộ hoặc tùy từng địa bàn) để phòng dịch đến hết tuần hoặc đến khi có thông báo mới, gồm: Hà Nội, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng, Yên Bái, Hưng Yên, Đồng Nai, Lai Châu, Hải Dương, Bắc Ninh, Thái Bình, Quảng Ngãi, Lào Cai, Hà Tĩnh, và Ninh Bình.

TRẦN MINH 

TP. Hồ Chí Minh: Hoàn tất kiểm tra học kỳ 2 trước ngày 09/5/2021

Lê Minh Hoàng