/ Tin tức
/ Nhóm 09 anh em ở TP. Sóc Trăng 'mổ' heo đất ủng hộ quỹ vaccine phòng, chống dịch Covid-19

Nhóm 09 anh em ở TP. Sóc Trăng 'mổ' heo đất ủng hộ quỹ vaccine phòng, chống dịch Covid-19

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Mới đây, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tiếp nhận 50 triệu đồng ủng hộ quỹ mua vắc xin Covid-19 của nhóm 09 anh em ở TP. Sóc Trăng, trong đó điều đáng chú ý nhất là có cháu bé chỉ mới 03 tuổi. Hành động đẹp của những đứa trẻ khiến nhiều người cảm thấy xúc động và ấm áp.

Các em trao tiền cho bà Khưu Đăng Phượng, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng.

Theo đó, nhóm 09 anh, chị, em là con chú, bác, cô, cậu, dì ruột với nhau, gồm: Trần Thiếu Quân (23 tuổi, ngụ TP. Sóc Trăng), Trần Thiếu Hoàng (18 tuổi, học lớp 12 ở Sóc Trăng), Trần Thiếu Gia Bảo (12 tuổi, học sinh lớp 7 ở Sóc Trăng), Trần Khả Vy (09 tuổi, đang học ở Úc), Hồng Phú Vinh (21 tuổi, sinh viên trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh), Hồng Phú Thành (15 tuổi, học sinh lớp 09 ở Sóc Trăng), Ngô Khả Hân (08 tuổi, học lớp 2 ở TP. Hồ Chí Minh), Ngô Kim Ngân (05 tuổi, học mẫu giáo ở TP. Hồ Chí Minh) và Ngô Thiên Di (03 tuổi, học mẫu giáo ở TP. Hồ Chí Minh).

Theo chia sẻ của một em trong nhóm được biết, hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân ủng hộ quỹ mua vaccine phòng, chống dịch Covid-19 của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQ tỉnh Sóc Trăng, qua sự động viên của gia đình, các em đã thống nhất cùng đập heo đất của mình lấy tiền ủng hộ quỹ mua vaccine phòng, chống dịch Covid-19.

Số tiền ủng hộ của các em là từ những con heo đất được nuôi bằng tiền tiết kiệm từ Tết nguyên đán Tân Sửu 2021 đến nay. Tổng cộng được 100 triệu đồng, trong đó, các em ủng hộ quỹ mua vaccine 50 triệu đồng, 50 triệu đồng còn lại các em giành ủng hộ quỹ vì người nghèo của địa phương.

Nhóm 09 anh em mổ heo đất ủng hộ quỹ mua vaccine phòng chống dịch Covid-19 này là cháu ruột của anh Trần Khắc Tâm, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Trần Liên Hưng ở TP. Sóc Trăng. Anh Tâm cũng đã dành 05 tỉ đồng để ủng hộ các chương trình an sinh xã hội ở 05 đơn vị là TP. Sóc Trăng và các huyện Kế Sách, Châu Thành, Cù Lao Dung, Long Phú trong năm 2021.

Theo bà Khưu Đăng Phượng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Sóc Trăng cho biết, ngày 03/6 đơn vị đã tổ chức phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó, đã vận động được trên 06 tỉ đồng của các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ. Nhận được số tiền 50 triệu đồng của nhóm 09 anh em cháu Hồng Phú Vinh, chúng tôi rất xúc động và đánh giá cao tinh thần của các cháu.

HOÀNG NGHĨA

Nghệ An viện trợ 52 cán bộ y tế cùng Hà Tĩnh phòng chống dịch Covid-19

Lê Minh Hoàng