Theo đó có 5 phương án về logo, slogan du lịch được đưa ra để lấy ý kiến chuyên gia, du khách. Sở Du lịch thuê đơn vị tư vấn nghiên cứu, thiết kế dự thảo 5 phương án biểu trưng (logo) và câu khẩu hiệu (slogan) du lịch Ninh Bình. Sở Du lịch đã tổ chức hội thảo khoa học "Thảo luận lựa chọn mẫu thiết kế thương hiệu điểm đến du lịch tỉnh Ninh Bình" để lấy ý kiến đóng góp của các nhà chuyên môn, những người làm du lịch...
Quần thể danh thắng Tràng An.
Qua hội thảo, đơn vị tư vấn đã đưa ra 5 mẫu thiết kế để các đại biểu cùng trao đổi, góp ý. Trong đó các đại biểu đánh giá cao về ý tưởng, phong cách của mẫu thiết kế số 1. Với hình ảnh Đền thờ vua Đinh hài hòa giữa núi non hùng vĩ và slogan "Ninh Bình vùng đất diệu kỳ", mẫu thiết kế này đã thể hiện giá trị riêng có về văn hóa, lịch sử, tự nhiên của vùng đất Ninh Bình.
Các nhà chuyên môn, đại biểu tham dự hội thảo cũng đã góp ý để chỉnh sửa logo cho hài hòa, hấp dẫn hơn. Ban chủ nhiệm đề tài đã tiếp thu đầy đủ và sẽ nghiên cứu chỉnh sửa trong thời gian sớm nhất. Mục tiêu cao nhất là đưa ra một mẫu thiết kế thể hiện nổi bật nét đặc trưng về mặt tự nhiên, địa lý của vùng đất là nơi "tụ sơn, hội thủy" với di sản thế giới hỗn hợp "Quần thể danh thắng Tràng An". Qua đó, truyền tải thông điệp về những giá trị riêng có mà du lịch Ninh Bình mang tới cho du khách.
Hiện nay, Ninh Bình chưa có logo, biểu tượng dùng cho quảng bá du lịch đúng nghĩa. Các logo, biểu tượng hiện có chỉ mang tính định danh của cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch địa phương.
Các phương án được đưa ra xin ý kiến.
Trên cơ sở đó, Sở Du lịch Ninh Bình xin ý kiến các cơ quan, đơn vị, chuyên gia, nhân dân và khách du lịch về các phương án, đồng thời đề nghị gợi ý lựa chọn 1 phương án logo và câu khẩu hiệu trong 5 phương án dự thảo để quảng bá du lịch Ninh Bình trong thời gian tới.
PV