/ Pháp luật - Đời sống
/ Nữ diễn viên Hoàng Yến bị chồng cũ bạo hành: Luật sư nói gì?

Nữ diễn viên Hoàng Yến bị chồng cũ bạo hành: Luật sư nói gì?

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Luật sư Lê Hồng Hiển cho rằng, dù trong trường hợp cơ quan chức năng giám định thương tật của diễn viên Đào Hoàng Yến dưới 11%, thì vẫn có căn cứ để khởi tố về hành vi cố ý gây thương tích của chồng cũ nữ diễn viên này.

Diễn viên Hoàng Yến và Luật sư đã gửi hồ sơ đến Công an quận Tây Hồ để yêu cầu khởi tố anh Cao Xuân Thắng. 

Vào khoảng 17h50 chiều ngày 22/6, khi diễn viên Hoàng Yến đang ở quán ăn của một người bạn trên địa bàn phường Xuân La, quận Tây Hồ thì chồng cũ của cô tới gặp. Trong lúc 2 bên nói chuyện, bất ngờ chồng cũ đấm mạnh vào mặt khiến nữ diễn viên ngã ra xa và bị thương ở vùng mặt.

Dù nhiều người xunh quanh đó đến can ngăn nhưng người này tiếp tục quay lại và cầm dao đe dọa diễn viên Hoàng Yến.

Trao đổi với PV, nữ diễn viên cho biết trong thời gian cùng nhau chung sống, cô không chỉ một lần mà nhiều lần bị chồng cũ tấn công ngay trước mặt con gái.

“Bây giờ Luật sư nói phải chờ hoàn thành hồ sơ, cá nhân tôi là người bị hại và là người hiểu anh Thắng hơn ai hết. Cá nhân tôi rất sợ, cứ nghĩ đến hôm xảy ra vụ việc là tôi mất ngủ vì cứ nhắm mắt là lại nghĩ tới cảnh người ta cầm dao đuổi theo", nữ diễn viên nói.

Luật sư Lê Hồng Hiển, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho diễn viên Hoàng Yến trong vụ việc cho biết, đã gửi hồ sơ đến Công an quận Tây Hồ yêu cầu khởi tố anh Cao Xuân Thắng (chồng cũ của diễn viên Hoàng Yến) về các hành vi cố ý gây thương tích, đe doạ giết người, vu khống, làm nhục người khác.

“Hiện tại trong tay chúng tôi có những bằng chứng quan trọng để tố cáo ra Cơ quan Công an, trong đó có hành vi cố ý gây thương tích. Vì vậy, chúng tôi đang yêu cầu Cơ quan điều tra trưng cầu giám định để làm căn cứ khởi tố vụ án. Theo quy định tại Điều 134 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017, người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng dùng hung khí nguy hiểm; dùng hóa chất nguy hiểm, có tính chất côn đồ… thì bị xử lý hình sự. Chính vì vậy, kể cả trong trường hợp cơ quan giám định xác định tỷ lệ thương tật của diễn viên Hoàng Yến dưới 11%, Cao Xuân Thắng vẫn sẽ bị khởi tố hình sự về tội “Cố ý gây thương tích hoặc hây tổn hại cho sức khỏe của người khác” bởi hành vi của đối tượng này thể hiện tính côn đồ, hung hãn, coi thường pháp luật, phạm tội vì những mâu thuận nhỏ nhặt vô cớ, bất chấp sự can ngăn người khác”, Luật sư Hiển phân tích.

PV

Giấy tờ, tài liệu chứng minh chỗ ở hợp pháp theo quy định mới

Lê Minh Hoàng