/ Hoạt động Luật sư
/ Nữ Luật sư vào tâm dịch chia sẻ yêu thương với người dân gặp khó khăn

Nữ Luật sư vào tâm dịch chia sẻ yêu thương với người dân gặp khó khăn

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, TP. Hồ Chí Minh áp dụng Chỉ thị 16 giãn cách triệt để, hạn chế tối đa người ra đường. Hàng trăm công nhân, sinh viên và người lao động sống tại các khu trọ lâm vào cảnh khó khăn. Từ những hoàn cảnh đó, nữ Luật sư Lê Thị Ngọc Hân cùng chồng - Luật sư Bùi Việt Tấn Khoa thuộc Đoàn Luật sư TP. Hồ Chí Minh đã mang hàng ngàn phần quà nhu yếu phẩm thiết thực vào tâm dịch để trao tận tay những người gặp cảnh khó khăn.

Luật sư trao quà tặng tại Thủ Đức.

Trước tấm lòng thiện nguyện và nghĩa cử cao đẹp hỗ trợ người dân khó khăn khi dịch bệnh, Phóng viên đã có cuộc trao đổi cùng vợ chồng Luật sư Lê Thị Ngọc Hân và Luật Sư Bùi Việt Tấn Khoa nhằm lan tỏa những thông điệp yêu thương "lá lành đùm lá rách, tương thân tương ái" cùng người dân khó khăn vượt qua dịch Covid-19.

Luật sư Lê Thị Ngọc Hân chia sẻ: “TP. Hồ Chí Minh những ngày đầu giãn cách, nhìn cảnh hàng ngàn người dân kéo nhau ra đường chở cả gia đình tư trang hành lý khệ nệ trên một chiếc xe máy, mong muốn duy nhất về quê tránh dịch. Cảnh tượng đó khiến chúng tôi thiết nghĩ họ người dân gặp khó khăn mới chọn cách quay về quê. Hành trình về quê như vậy quá là nguy hiểm và gặp muôn vàn trắc trở, việc di chuyển đi lại sẽ làm lây lan thêm dịch bệnh và sẽ làm cho nhiều địa phương quá tải đây sẽ là gánh nặng vô cùng lớn cho các địa phương và chính quyền sở tại.

Điều đó, đã thôi thúc vợ chồng tôi phải làm việc gì đó giúp đỡ mọi người vượt qua giai đoạn này. Dựa trên mối quan hệ trong công tác tư vấn Luật cho các doanh nghiệp, chúng tôi tự bỏ tiền, tìm nguồn tài trợ và tìm kiếm mua các nguồn thực phẩm thiết yếu, hàng ngày vận chuyển gạo, mì mắm muối, rau của quả các loại rong ruối khắp các ngỏ hẻm tới tận các khu trọ có những công nhân nghèo đã nghỉ việc mấy tháng nay, hay những khu cách ly. Hành trình tiếp nối trao quà cho những khu dân cư ở các phường Hiệp Bình Chánh,  phường Linh Trung,  phường Hiệp Phú, phường Tân Phú, phường Tăng Nhơn Phú B, và cả khu vực Bình Dương hay vào các khu khuyết tật và ủng hộ cả rau củ, gạo cho các bếp nấu ăn cho tuyến đầu chống dịch… Những việc làm như vậy tuy nhỏ, nhưng tôi nghĩ sẽ góp một chút sức nhỏ cho thành phố trong cuộc chiến với dịch Covid-19 này”.

Những chia sẽ chân thật từ Luật sư Lê Thị Ngọc Hân và Luật sư Bùi Việt Tấn Khoa để thấy rằng người dân trong tâm dịch không ai bị bỏ lại phía sau. Nhà nước đã có nhiều chính sách hỗ trợ kịp thời người dân, bên cạnh đó cũng có rất nhiều mạnh thường quân luôn thắp lửa yêu thương giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn, chung tay cùng chính quyền đẩy lùi dịch bệnh.

Một số hình ảnh khác:

Luật sư trao quà tặng tại huyện Cần Giờ.

Luật sư trao quà tặng tại huyện Cần Giờ. 

Ủng hộ bếp ăn tuyến đầu chống dịch.

  Ủng hộ bếp ăn tuyến đầu chống dịch.

Luật sư trao quà tặng tại Phường Tân Phú.
Luật sư trao quà tặng cho các bạn Sinh viên.

KIM THÁI

Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai tổng kết Chương trình thiện nguyện 'Luật sư Đồng Nai san sẻ yêu thương'

Lê Minh Hoàng