/ Pháp luật - Tiêu dùng
/ Siêu thị Điện Máy Xanh bị khách hàng tố “bội tín”, bán sản phẩm kém chất lượng?

Siêu thị Điện Máy Xanh bị khách hàng tố “bội tín”, bán sản phẩm kém chất lượng?

05/01/2021 17:50 |

LSVNO - Siêu thị Điện Máy Xanh bán sản phẩm kém chất lượng, không thực hiện đúng cam kết chính sách đổi trả sản phẩm bị lỗi trong tháng đầu tiên như đã cam kết…. Đây là phản ánh của ông Nguyễn Văn...

LSVNO - Siêu thị Điện Máy Xanh bán sản phẩm kém chất lượng, không thực hiện đúng cam kết chính sách đổi trả sản phẩm bị lỗi trong tháng đầu tiên như đã cam kết…. Đây là phản ánh của ông Nguyễn Văn Thêm (trú tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) tới Luật sư Việt Nam online.

Một sản phẩm được mua tại siêu thị Điện Máy Xanh trong tháng đầu tiên sẽ được đổi sản phẩm tương đương miễn phí nếu trong quá trình sử dụng xảy ra lỗi của nhà sản xuất. Thế nhưng đó lại chỉ là những lời có cánh mà nhân viên của siêu thị Điện Máy Xanh đưa ra khi thuyết phục khách hàng. Đến khi sản phẩm xảy ra lỗi thì phía Điện Máy Xanh lại tìm cách trì hoãn và kiên quyết không đổi sản phẩm như đã quảng cáo.

Cụ thể, cuối tháng 01/2018, ông Thêm có đến siêu thị Điện Máy Xanh (thuộc Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động) tại số 66 Lê Văn Lương, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội, để tìm hiểu mua tủ lạnh. Tại đây, ông Thêm được nhân viên tư vấn về chiếc tủ lạnh hãng HiTaChi với nhiều ưu điểm và đặc biệt là những ưu đãi đi kèm sản phẩm: “Khi tư vấn cho tôi, nhân viên tại đây đã giới thiệu về loại tủ lạnh hãng HiTaChi của NHật Bản. Bên cạnh đó, họ còn nói với tôi là nếu trong thời gian một tháng sử dụng có vấn đề gì thì sẽ thực hiện 1 đổi 1 và có bảo hành 1 năm (12 tháng). Nghe nhân viên giới thiệu nên tôi cũng yên tâm và mua sản phẩm này với trị giá 13,3 triệu đồng”, ông Thêm cho biết.

Ông Thêm đã chọn hình thức mua trả góp với số tiền thanh toán trước là 7,5 triệu đồng và trong vòng 6 tháng tiếp theo, mỗi tháng ông phải đóng hơn 1 triệu đồng.

Tuy nhiên, theo phản ánh của ông Thêm, sang ngày thứ 3 sử dụng sản phẩm, ông đã phát hiện máy có dấu hiệu bị lỗi: “Tiếng máy kêu mỗi lúc một to, tôi phải gọi điện cho nhân viên của Điện Máy Xanh để phản ánh thì họ nói với tôi bác cứ yên tâm, máy lạnh nhà bác sử dụng chưa đầy tháng (còn trong thời gian 1 đổi 1– PV) vẫn đổi được nhưng với lý do thời gian gần nghỉ tết nên họ hẹn tôi qua tết để làm việc”.

Siêu thị Điện Máy Xanh (thuộc Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động) tại số 66 Lê Văn Lương, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Thế nhưng, đến ngày mùng 5 Tết âm lịch (tức ngày 21/02/2018), chỉ khi ông Thêm và vợ ra tận cửa hàng để phản ánh thì lúc này phía siêu thị Điện Máy Xanh mới cử nhân viên kỹ thuật xuống kiểm tra. Sau khi kiểm tra, nhân viên kỹ thuật báo lỗi hỏng quạt gió lúc này ông Thêm và vợ có yêu đổi lại sản phẩm khác như cam kết ban đầu. Tuy nhiên, phía siêu thị Điện Máy Xanh chỉ chấp nhận thay quạt gió mặc dù sản phẩm vẫn còn trong thời gian đổi trả.

“Họ chỉ chấp nhận thay quạt gió chứ không thực hiện như cam kết khi họ tư vấn cho tôi mua hàng. Nhiều lần tôi và vợ có ra cửa hàng để phản ánh thì nhân viên lẩn trốn không giải quyết cho gia đình tôi. Cực chẳng đã tôi đã trả lại sản phẩm và phải chấp nhận mất 25% giá trị, không thể chấp nhận kiểu làm ăn chộp dựt này. Đây là lần cuối cùng tôi đặt niềm tin vào Điện Máy Xanh”, ông Thêm bức xúc chia sẻ.

Để thông tin khách quan, PV đã liên hệ trực tiếp tới tổng đài viên của siêu thị Điện Máy Xanh xác minh. Theo đó, một tổng đài viên bộ phận giải quyết khiếu nại tên Thúy, mã số 60776, sau khi nhận phản ánh kiểm tra thông tin khách hàng cho biết: “Trường hợp này do khách hàng không cho kiểm tra máy nên không thể xác định được lỗi để đổi cho khách hàng”.

Nếu như giải thích của nhân viên bộ phận khiếu nại thì trước đó, nhân viên kỹ thuật tới nhà ông Thêm kiểm tra xác định lỗi do quạt gió và yêu cầu thay quạt gió là ai? Nếu như không có chuyên môn kỹ thuật thì với lý do gì Điện Máy Xanh lại cử người này xuống kiểm tra khi khách hàng phản ánh?

Theo tìm hiểu của PV thì đây không phải là trường hợp đầu tiên siêu thị Điện Máy Xanh bị khách hàng tố bán sản phẩm kém chất lượng. Trước cách giải quyết vấn đề của siêu thi Điện Máy Xanh và những vụ việc liên quan đến chất lượng sản phẩm thường xuyên xảy ra khiến dư luận đặt ra câu hỏi: Phải chăng sản phẩm của Điện Máy Xanh không đảm bảo chất lượng như những gì đã quảng cáo? Liệu còn bao nhiêu khách hàng sẽ bị Điện Máy Xanh “đánh lừa” bằng những lời quảng cáo có cánh?

Luật sư Việt Nam online sẽ tiếp tục thông tin vụ việc trên.

Nhóm PV