/ Pháp luật - Đời sống
/ Phản hồi thông tin bé gái 13 tuổi được tiêm vaccine Covid-19 ở Cần Thơ

Phản hồi thông tin bé gái 13 tuổi được tiêm vaccine Covid-19 ở Cần Thơ

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Mới đây, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP. Cần Thơ yêu cầu quận Thốt Nốt chỉ đạo kiểm tra và kiểm điểm những người vi phạm liên quan đến việc bé gái 13 tuổi ở phường Tân Lộc, đã tiêm 2 mũi vaccine Pfizer.

Bé gái 13 tuổi được tiêm đủ hai mũi vaccine.

Tối 13/9, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho biết, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố đã yêu cầu quận Thốt Nốt chỉ đạo kiểm tra việc bé gái 13 tuổi ở phường Tân Lộc, đã tiêm 2 mũi vaccine Pfizer. 

Theo Sở Y tế TP. Cần Thơ, hiện nay Bộ Y tế chưa có văn bản hướng dẫn cho phép tiêm vaccine phòng ngừa Covid-19 cho trẻ em dưới 18 tuổi.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin bé gái tên P.K.T. (sinh năm 2008, trú tại quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ) dù chưa đủ tuổi theo quy định nhưng vẫn được tiêm 2 mũi vaccine ngừa Covid-19 vào các ngày 11/8 và 04/9, điểm tiêm là Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt.

Về vấn đề này, đại diện Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt xác nhận địa phương có trường hợp người dưới 18 tuổi được tiêm vaccine phòng ngừa Covid-19. Bé gái nêu trên là cháu của một cán bộ trung tâm y tế phường Tân Lộc làm công tác chống dịch và ở chung nhà nên được tiêm vaccine.

Được biết, Sở Y tế TP. Cần Thơ đã phân bổ vaccine cho 10 điểm tiêm, gồm 9 quận, huyện và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, các điểm này chịu trách nhiệm về việc tiếp nhận vaccine và tổ chức tiêm cũng như trường hợp nào được tiêm theo chương trình tiêm chủng.

NGỌC ANH

Không bắt buộc xét nghiệm Covid-19 với trẻ dưới 12 tuổi

Lê Minh Hoàng