Đồng hồ thuộc thương hiệu Rolex của Thụy Sĩ được trưng bày tại một hội chợ ở thành phố Basel. Ảnh: AFP/TTXVN.
Cơ quan trên khẳng định động thái của Rolex đã cản trở cạnh tranh, đồng thời bác bỏ lập luận cho rằng biện pháp cấm bán đó nhằm đáp ứng nhu cầu chống hàng giả, hàng nhái. Theo cơ quan này, dù đối mặt với rủi ro tương tự, song các đối thủ cạnh tranh chính của Rolex vẫn cho phép việc bán sản phẩm trực tuyến theo những điều kiện nhất định.
Rolex đã áp đặt lệnh cấm bán hàng trực tuyến trong hơn 10 năm qua. Hiện hãng hiện chưa phản hồi về quyết định trên.
Là một công ty tư nhân và nổi tiếng là bí mật, Rolex không tiết lộ số liệu tài chính. Tuy nhiên, Tập đoàn Morgan Stanley ước tính hãng sản xuất đồng hồ này đã kiếm được 8,8 tỷ USD doanh thu trong năm 2021. Trong khi đó, một nghiên cứu gần đây của McKinsey và Business of Fashion dự đoán thị trường thứ cấp cho đồng hồ xa xỉ sẽ đạt doanh thu 29 tỷ USD vào năm 2025.
MINH TÂM/TTXVN