/ Đời sống - Xã hội
/ Phát hiện 04 người nhập cảnh trái phép tại Đà Nẵng

Phát hiện 04 người nhập cảnh trái phép tại Đà Nẵng

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Tài xế khai đã chở bốn người Trung Quốc nhập cảnh trái phép từ Hà Nội vào TP. HCM với giá 20 triệu đồng.

Theo thông tin ban đầu, rạng sáng 27/12, tổ công tác thuộc Trạm Cửa Ô Hòa Hiệp (Đà Nẵng) phát hiện ô tô 7 chỗ biển số 17A – 178.43 vừa ra khỏi hầm Hải Vân có biểu hiện nghi vấn nên dừng xe để kiểm tra.

Lúc này, trên xe có 06 người, gồm 02 người Việt Nam là tài xế Đinh Xuân Hiền (29 tuổi) và Đinh Công Quân (31 tuổi, cùng quê Thái Bình) cùng 04 người Trung Quốc là bà Huang Zhi Ming, ông Yang Xiao Yu (cùng 29 tuổi), ông Wang Chen (23 tuổi), ông Wu Sia Wen (25 tuổi).

Qua kiểm tra, 04 người Trung Quốc có giấy tờ tùy thân nhưng không có giấy tờ chứng minh nhập cảnh vào Việt Nam hợp pháp.

Tài xế Hiền khai nhận đón 04 người Trung Quốc kể trên tại một địa điểm cách sân bay Nội Bài (Hà Nội) khoảng 2 km và chở vào TP. HCM với giá 20 triệu đồng.

Ô tô 7 chỗ chở người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Ảnh: PLO.

Hiện Trạm CSGT cửa ô Hòa Hiệp đã lập biên bản vi phạm đối với tài xế Hiền về lỗi điều khiển xe chở khách không có phù hiệu theo quy định. Đồng thời, bàn giao cả 06 người cho Công an quận Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) để tiếp tục xử lý, điều tra.

Trước đó, ngày 21/12, Công an TP. Đà Nẵng cũng phát hiện 06 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Họ thuê xe đi từ Hà Nội vào Quảng Ngãi, đang trên đường đi thì bị phát hiện. Những người này sau đó được đưa đi cách ly để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

TRẦN MINH

/ket-qua-xet-nghiem-moi-nhat-13-truong-hop-f1-tiep-xuc-voi-ca-benh-nhap-canh-trai-phep.html