/ Pháp luật - Đầu tư
/ Phê duyệt kế hoạch bảo trì hạ tầng đường sắt năm 2022 trị giá 3.000 tỉ đồng

Phê duyệt kế hoạch bảo trì hạ tầng đường sắt năm 2022 trị giá 3.000 tỉ đồng

06/01/2022 03:03 |

(LSVN) - Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể vừa ký Quyết định 2218/QĐ-BGTVT phê duyệt kế hoạch bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2022.

Ảnh minh họa. 

Theo đó, tổng kinh phí dành cho hoạt động bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2022 là 3.000 tỉ đồng, tăng khoảng 200 tỉ đồng so với năm 2021. Trong đó chi bảo dưỡng thường xuyên hơn 2.694 tỉ đồng; chi sửa chữa định kỳ, kiểm định, khắc phục hậu quả bão lũ bước 2 và sửa chữa đột xuất là 260 tỉ đồng; chi phí dự phòng chưa phân bổ gần 46 tỉ đồng.

Bộ Giao thông Vận tải cũng giao Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chịu trách nhiệm về tính chính xác đối với khối lượng bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia; số liệu chính xác của các hồ sơ, tài liệu cung cấp cho Bộ Giao thông Vận tải. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia theo quy định hiện hành, đảm bảo việc bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia được thường xuyên, liên tục nhằm đảm bảo an toàn giao thông đường sắt, an toàn chạy tàu.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cũng đã có văn bản chính thức ủy quyền Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam ký hợp đồng đặt hàng việc quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2022 với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và ký hồ sơ quyết toán kinh phí, thanh lý hợp đồng đặt hàng bảo trì kế cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2021 đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật.

Để việc triển khai thực hiện việc bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2022 đảm bảo tiến độ, chất lượng theo quy định của pháp luật cũng như ổn định đời sống cho cán bộ, công nhân đường sắt, Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản giao Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam khẩn trương thực hiện ký Hợp đồng đặt hàng bảo dưỡng kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2022 với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam theo ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải làm căn cứ để các đơn vị triển khai thực hiện.

Ngoài ra, đối với sửa chữa định kỳ, sửa chữa đột xuất, khắc phục hậu quả bão lũ, kiểm định, quan trắc và các công tác khác sẽ được triển khai thực hiện sau khi có ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ…

PV

Tạm dừng hoạt động Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 TP. Hồ Chí Minh

Lê Minh Hoàng