/ Đời sống - Xã hội
/ Phó Giám đốc bệnh viện cưới vợ rầm rộ cho con giữa đại dịch bị khiển trách

Phó Giám đốc bệnh viện cưới vợ rầm rộ cho con giữa đại dịch bị khiển trách

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Ông Lê Anh Hùng – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức cưới vợ rầm rộ cho con giữa đại dịch với khoảng 20 xe ô tô đón dâu vừa bị xử lý kỷ luật với hình thức khiển trách.

TheoGiám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu: “Qua xác minh, không đủ cơ sở khẳngđịnh tụ tập đông người tại gia đình ông Hùng. Đơn vị đã kỷ luật khiển trách vìgia đình ông Hùng tổ chức lễ gia tiên, có đoàn xe nối đuôi nhau giữa mùa dịchCovid-19 khiến dư luận bất bình”.

Cũng theo ông Châu, Sở Y tế đã thực hiện đúng quy trình kiểm điểm, xử lý kỷ luật đối với cán bộ công chức, trên cơ sở đánh giá kỹ lưỡng các báo cáo xác minh vụ việc của cơ quan chức năng, của bệnh viện và bản tường trình của ông Hùng.

Tổ chức đám cưới rầm rộ giữa đại dịch, Phó Giám đốc bệnh viện chỉ bị khiển trách.

Sáng ngày 31/3/2020 tại xã Gia Phố, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, ông Lê Anh Hùng – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê tổ chức tiệc cưới cho con trai tại tư gia với đoàn xe rước dâu khoảng 20 chiếc.

Theo đó, khoảng 20 ô tô tham gia rước dâu, xuất phát từ khách sạn Đức Tài (đóng trên địa bàn huyện), đoàn xe rước dâu đi theo đường Hồ Chí Minh, khi đến hồ Bình Sơn, đoàn xe đi một vòng quanh hồ rồi mới chạy về nhà ông Hùng gần trụ sở xã Gia Phố.

Theo người dân cho biết, trước đó – đêm 30/3, gia đình ông Hùng đã thuê phòng nghỉ cho họ nhà gái ở khách sạn Đức Tài (huyện Hương Khê) để sáng 31/3 tổ chức rước dâu.

Phớt lờ chỉ đạo của Thủ tướng

Ngày 27/3/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19; Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; Quyết định số 447/QĐ-TTg về công bố tình trạng bệnh dịch. Theo đó, thực hiện cách ly toàn xã hội 15 ngày kể từ 00 giờ ngày 01 tháng 4 năm 2020.

Ngày 27/3, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố, thị xã thực hiện nghiêm các nội dung. Trong đó, tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh không thiết yếu từ 00h ngày 28/3/2020, hạn chế tối đa việc tập trung đông người tại các đám cưới, đám tang; dừng mọi hoạt động tập trung đông người liên quan các nghi lễ, tín ngưỡng tôn giáo; tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người (trừ các hoạt động phục vụ công tác phòng chống dịch).

UBND tỉnh sẽ xử lý nghiêm người đứng đầu các đơn vị, địa phương nếu để tổ chức các hoạt động tập trung đông người không đúng quy định nêu trên.

TheoLuật sư Đặng Văn Cường, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoahuyện Hương Khê cũng là một cán bộ của Ban chỉ đạo phòng chống bệnh dịch truyềnnhiễm của địa phương này. Người phải có trách nhiệm gương mẫu, đồng thời cótrách nhiệm đôn đốc, vận động người dân thực hiện các mệnh lệnh, chỉ thị, yêu cầuvề phòng chống dịch bệnh. Tuy nhiên, hành động và việc làm của vị cán bộ này rấtthất vọng và khiến dư luận bức xúc.

Đây được xem là hành vi tập trung đông người, phớt lờ những chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thể hiện ý thức kém trong việc phòng chống dịch bệnh; gây nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng và gây dư luận xấu trong xã hội.

THANH HÀ

/pgd-benh-vien-to-chuc-dam-cuoi-con-trai-ram-ro-giua-dai-dich-vi-loi-ich-ca-nhan-phot-lo-khuyen-cao-cach-ly-xa-hoi.html
/khai-tru-dang-nguyen-pho-chanh-van-phong-thanh-tra-tinh-ca-mau.html