/ Đời sống - Xã hội
/ Phú Thọ góp phần tổ chức thành công SEA Games 31

Phú Thọ góp phần tổ chức thành công SEA Games 31

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Đại hội thể thao Đông Nam Á - SEA Games (Southeast Asian Games) là sự kiện thể thao được tổ chức hai năm một lần với sự tham gia của các vận động viên đến từ 11 nước trong khu vực Đông Nam Á. SEA Games 31 diễn ra tại Hà Nội và 11 tỉnh là: Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định, Ninh Bình, Hà Nam, Hòa Bình. Theo đó, Sân vận động Việt Trì, tỉnh Phú Thọ được chọn là nơi thi đấu của các đội thuộc bảng A môn bóng đá nam tại vòng bảng.

Sau 17 ngày tranh tài sôi nổi, bộ môn bóng đá nam đã khép lại với chiến thắng nức lòng người hâm mộ của đội tuyển U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan và mang về tấm Huy chương Vàng cuối cùng cho đoàn thể thao Việt Nam. Góp phần vào thành công chung đó, tỉnh Phú Thọ đã tổ chức tốt 10 trận thi đấu bảng A và 1 trận bán kết môn bóng đá nam tại Sân vận động Việt Trì, để lại những ấn tượng sâu sắc đối với các đoàn vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài và hàng vạn người yêu bóng đá bởi sự tiếp đón chu đáo, nhiệt tình, thân thiện và mến khách.

Triển khai toàn diện, đồng bộ, thống nhất các nhiệm vụ tại SEA Games 31.

Nhìn lại sự kiện đăng cai tổ chức 10 trận đấu bảng A và một trận bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31, Ban tổ chức tỉnh Phú Thọ đã chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng tất cả các khâu, phần việc, từ cơ sở vật chất, hậu cần, đón tiếp cho đến truyền thông, y tế; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường… Dưới sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương đã tích cực vào cuộc, triển khai toàn diện, đồng bộ, thống nhất các nhiệm vụ được phân công với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Bên cạnh đó, tỉnh đã huy động các doanh nghiệp cùng chung tay với chính quyền địa phương trong công tác tổ chức và đặc biệt là sự đồng hành, hưởng ứng nhiệt tình, tích cực của nhân dân vùng Đất Tổ trong suốt quá trình diễn ra SEA Games.

“Công tác đảm bảo hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin và truyền thông phục vụ SEA Games 31 đã được tỉnh Phú Thọ quan tâm, đẩy mạnh với phương châm hỗ trợ tốt nhất đội ngũ phóng viên trong và ngoài nước, đáp ứng nhu cầu công tác truyền thông một sự kiện thể thao mang tầm khu vực. Ban tổ chức luôn lắng nghe, chia sẻ và kịp thời thông tin lại cho các cơ quan báo chí truyền thông những vấn đề báo chí quan tâm, phản ánh. Hầu hết phóng viên các cơ quan báo chí khi về tác nghiệp tại tỉnh đều đánh giá cao công tác hỗ trợ của Ban tổ chức đã luôn ứng trực, giải đáp kịp thời. Đặc biệt là hệ thống đường truyền Internet, wifi tốc độ cao tại phòng báo chí cũng như khu vực tác nghiệp trực tiếp của phóng viên trong Sân vận động nhanh, ổn định, thuận tiện cho việc tác nghiệp”, Bà Nguyễn Thị Hồng Thúy - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng Tiểu ban Khánh tiết, Lễ tân và Thông tin - Tuyên truyền SEA Games 31 tại tỉnh Phú Thọ cho biết.

Tỉnh Phú Thọ đã huy động trên 1.300 cán bộ, chiến sĩ công an triển khai tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh cho công tác thi đấu như xe dẫn đoàn, an ninh trật tự vòng trong, vòng ngoài; công tác phòng cháy, chữa cháy… trước, trong và sau SEA Games khiến các đoàn vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài hay khách mời khi tới Phú Thọ luôn cảm thấy an toàn và thoải mái. Trong suốt quá trình diễn ra SEA Games 31 tại Phú Thọ, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh luôn được đảm bảo an toàn tuyệt đối, không xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ.

Ông Nguyễn Đắc Thủy - TUV, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng Ban tổ chức tỉnh cho biết: "Đây là lần đầu tiên tỉnh đăng cai tổ chức sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á nên giai đoạn đầu việc triển khai có phần lúng túng. Tuy nhiên, Ban tổ chức luôn cầu thị, tiếp thu các ý kiến và nhanh chóng rà soát, khắc phục, giải quyết kịp thời những hạn chế, vướng mắc. Với sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, các trận đấu môn bóng đá tại Sân vận động Việt Trì được tổ chức thành công, được lãnh đạo cấp trên đánh giá cao và để lại hình ảnh đẹp trong mắt bạn bè quốc tế".

Ấn tượng lòng hiếu khách

Tạo nên thành công chung của SEA Games 31 tổ chức tại Phú Thọ còn có sự đóng góp của hơn 40 tình nguyện viên đến từ Trường Đại học Hùng Vương và hệ thống cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh đã làm tốt các nhiệm vụ đón tiếp, hậu cần, phiên dịch, phục vụ tại sân thi đấu, nơi ăn nghỉ, tập luyện, các điểm tham quan, du lịch... tạo sự hài lòng cho khách trong suốt thời gian diễn ra các hoạt động SAE Games tại tỉnh.

Khách sạn Mường Thanh Phú Thọ, Khách sạn Sài Gòn - Phú Thọ được xây dựng theo tiêu chuẩn 4, 5 sao với hơn 300 phòng đạt tiêu chuẩn quốc tế được lựa chọn là nơi đón tiếp các đoàn đại biểu, các đội bóng, huấn luyện viên, trọng tài trong nước và quốc tế. Không chỉ đảm bảo về chế độ dinh dưỡng, an toàn thực phẩm, phòng chống Covid-19 cho các đoàn vận động viên, các khách sạn đã tổ chức tặng hoa, quà trong ngày đón tiếp, chia tay và tổ chức sinh nhật cho các thành viên trong đoàn. Qua đó, thể hiện sự hiếu khách, nồng hậu của con người Việt Nam nói chung và Phú Thọ nói riêng.

Bên cạnh đó, các đoàn VĐV, chuyên gia trong và ngoài nước còn có những trải nghiệm thú vị khi được tham quan các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh nổi tiếng và thưởng thức ẩm thực độc đáo của Phú Thọ. Qua mỗi chuyến đi của đoàn, hình ảnh du lịch, con người thân thiện, mến khách, an toàn của đất nước Việt Nam nói chung và tỉnh Phú Thọ nói riêng được quảng bá sâu rộng hơn, là cơ hội để du lịch Phú Thọ giới thiệu, khẳng định tiềm năng phát triển du lịch, văn hóa và lưu lại những kỷ niệm, ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè trong nước và quốc tế.

Ông Mindu Dorji (người Bhutan) - Thành viên Tổ giám sát trận đấu tại bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 đến tỉnh Phú Thọ chia sẻ: Những ngày ở Phú Thọ, chúng tôi được Ban tổ chức đón tiếp nhiệt tình, chu đáo, hỗ trợ tích cực và rất thân thiện. Phòng nghỉ khách sạn rất thoải mái; các đầu bếp chuẩn bị đồ ăn đa dạng, hấp dẫn. Chúng tôi được Ban tổ chức tổ chức cho đi tham quan, trải nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên, bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam tại các điểm đến du lịch của tỉnh Phú Thọ trong những ngày không có lịch thi đấu. Ở đâu chúng tôi cũng cảm nhận được sự chào đón như tại quê nhà.

Lan tỏa tình yêu bóng đá

Có lẽ, để lại ấn tượng nhất trong kỳ SEA Games 31 chính là không khí sôi động, tràn ngập sắc đỏ mà các cổ động viên đã mang đến Sân vận động Việt Trì để cổ vũ cho các đội tuyển tại bảng A, đặc biệt là đội tuyển Việt Nam. Tình yêu với môn thể thao vua lại được thổi bùng lên, làm lan tỏa tinh thần vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn.

Gần như tất cả các trận đấu đều có mưa, nhưng Sân vận động Việt Trì với sức chứa hơn 18.000 người đều không còn một chỗ trống. Các cổ động viên dầm mưa hàng tiếng đồng hồ với những chiếc áo mưa nhiều màu đã biến Sân vận động Việt Trì thành… đa sắc khổng lồ. Những dòng nước lạnh, cái dính dáp khó chịu của chiếc áo nylon không khiến ai bận tâm để cổ vũ cho đến những phút cuối cùng. Không chỉ bên trong Sân vận động Việt Trì mà ngay tại Quảng trường Hùng Vương, thành phố Việt Trì, hàng nghìn cổ động viên cũng đội mưa để cổ vũ cho các đội tuyển qua màn hình Led cỡ lớn ngoài trời.

Với sự đồng hành và cổ vũ “máu lửa” của các cổ động viên, trong đó có các cổ động viên Phú Thọ, U23 Việt Nam đã bảo vệ thành công ngôi vô địch với thành tích đáng nể 5 trận thắng, 1 trận hòa và không để thủng lưới bàn nào.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh cũng như trong các buổi họp báo sau mỗi trận đấu, huấn luyện viên Park Hang-Seo luôn cảm ơn sự quan tâm của chính quyền địa phương và tình yêu, sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên Phú Thọ. Đó là những động lực để đội tuyển U23 Việt Nam có thêm quyết tâm giành chiến thắng.

SEA Games 31 đã thành công rực rỡ. Việt Nam nói chung, Phú Thọ nói riêng để lại ấn tượng mạnh mẽ, sâu sắc với bạn bè khu vực về kỳ đại hội được tổ chức chuyên nghiệp, chu đáo từ cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất đến khâu tổ chức, và hơn hết là lan tỏa sự thân thiện, mến khách, chân tình của người dân Việt Nam.

PV (t/h)

Loan B T Thanh