/ Đời sống - Xã hội
/ Phú Thọ tổ chức thành công Vòng loại bảng F Giải Bóng đá U17 vô địch Châu Á 2023

Phú Thọ tổ chức thành công Vòng loại bảng F Giải Bóng đá U17 vô địch Châu Á 2023

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Sau 05 ngày tranh tài, Vòng loại bảng F Giải Bóng đá U17 vô địch Châu Á 2023 tại tỉnh Phú Thọ đã khép lại với chiến thắng chung cuộc và ngôi đầu bảng thuộc về đội chủ nhà U17 Việt Nam.

Góp phần vào thành công chung của sự kiện thể thao lớn cấp châu lục này, tỉnh Phú Thọ đã cho thấy sự vào cuộc trách nhiệm và quyết tâm cao trong mọi khâu tổ chức, từ đó để lại những ấn tượng tốt đẹp đối với các đội tuyển, huấn luyện viên, cơ quan báo chí và người dân cả nước.

Đông đảo người hâm mộ Đất Tổ đã tới cổ vũ cho các đội tuyển tham gia thi đấu.

Tham gia Vòng loại bảng F Giải Bóng đá U17 vô địch châu Á 2023 có 04 đội tuyển là Việt Nam, Thái Lan, Đài Bắc Trung Hoa và Nepal. 

Để vòng loại bảng đấu diễn ra thành công, Ban tổ chức tỉnh Phú Thọ đã chủ động xây dựng kế hoạch, phân công nhiêm vụ cho từng thành viên và tổ chức triển khai toàn diện, đồng bộ, thống nhất các nhiệm vụ được phân công với tinh thần trách nhiệm cao nhất. 

Ông Nguyễn Bá Khuyến, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL cho biết: Nhằm đảm bảo điều kiện tập luyện và thi đấu cho các đội bóng và các yếu tố chuyên môn, Ban tổ chức của tỉnh đã phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và các đơn vị liên quan chuẩn bị kỹ lưỡng về cơ sở vật chất cũng như các hạng mục tại Sân vận động Việt Trì và các hệ thống sân tập phục vụ cho các đội tuyển tham gia vòng bảng. Đồng thời, thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho các đại biểu, các đội bóng trong quá trình lưu trú, tập luyện và thi đấu tại tỉnh.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển U17 Đài Bắc Trung Hoa Tsai Wen-Yi đánh giá cao chất lượng Sân vận động Việt Trì.

Đánh giá về chất lượng sân thi đấu và sân tập tại Phú Thọ, ông Tsai Wen-Yi - huấn luyện viên trưởng đội tuyển U17 Đài Bắc Trung Hoa cho biết: Hệ thống sân thi đấu và sân tập được Ban tổ chức địa phương chuẩn bị rất tốt, tạo điều kiện thuận lợi cho các đội tuyển tham gia tập luyện và thi đấu.

Không chỉ chuẩn bị kỹ lưỡng hệ thống sân tập luyện, thi đấu và đảm bảo an ninh, an toàn cho các đội tuyển, Ban tổ chức tỉnh Phú Thọ đã bố trí nơi ở cho các đại biểu, trọng tài, cầu thủ và Ban huấn luyện các đội bóng tại Khách sạn Mường Thanh, Khách sạn Sài Gòn Phú Thọ và Trung tâm Hội nghị tỉnh. Đây là những địa chỉ lưu trú chất lượng, đáp ứng đầy đủ những yêu cầu khắt khe với mong muốn các đội bóng có những trải nghiệm thoải mái nhất khi về về với tỉnh Phú Thọ. Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở lưu trú, các khu, điểm du lịch, nhà hàng trên địa bàn đảm bảo công tác an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng chống dịch COVID-19, nâng cao chất lượng để phục vụ người hâm mộ, du khách trong và ngoài nước đến với tỉnh Phú Thọ trước và trong thời gian diễn ra các trận đấu của vòng bảng.

Đội tuyển U17 Nepal được tiếp đón chu đáo khi đến Phú Thọ.

Chia sẻ cảm nhận trong thời gian luyện tập và tham gia thi đấu ở Việt Nam, huấn luyện viên Urjian Shrestha của đội tuyển U17 Nepal cho biết: Đội tuyển của chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm, bảo vệ, giúp đỡ chu đáo của Ban tổ chức và lực lượng an ninh. Giao thông cũng rất thuận tiện. Ngoài ra, chúng tôi cũng được Ban tổ chức bố trí về nơi ở đảm bảo chất lượng, đáp ứng theo nhu cầu của toàn đội. Chúng tôi xin cảm ơn sự hiếu khách, nồng hậu của con người Việt Nam nói chung và Phú Thọ nói riêng.

Cầu thủ Tontawan của U17 Thái Lan ấn tượng với những món ăn ở Phú Thọ.

“Điều tôi ấn tượng nhất khi ở Phú Thọ là đồ ăn rất ngon và hợp khẩu vị. Tôi hy vọng sẽ có cơ hội quay trở lại để tìm hiểu và có thêm nhiều trải nghiệm về văn hóa ẩm thực của các bạn", cầu thủ Tontawan của U17 Thái Lan chia sẻ.

Cùng với đó, công tác truyền thông cũng là một trong những yếu tố quan trọng góp phần làm nên thành công của sự kiện thể thao này.

Bà Nguyễn Thị Hồng Thúy, Phó Giám đốc Sở TT&TT cho biết: "Tỉnh Phú Thọ đã tuyên truyền rộng rãi lịch thi đấu vòng bảng trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống thông tin cơ sở, mạng xã hội… để người dân được biết và theo dõi, cổ vũ cho các đội tuyển. Thông qua việc tuyên truyền góp phần quảng bá những hình ảnh đẹp, ấn tượng của Đất Tổ tới đông đảo người dân trong cả nước và du khách quốc tế. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đảm bảo hạ tầng công nghệ thông tin, viễn thông phục vụ tổ chức các trận đấu; phân công đơn vị đầu mối cung cấp thông tin cho báo chí và hướng dẫn các đơn vị báo chí, phóng viên trong và ngoài nước tác nghiệp".

PV

VNPT hỗ trợ hạ tầng VT-CNTT phục vụ thành công Đại hội đại biểu Đoàn khối DNTƯ

 

Nguyễn Lâm