/ Dọc đường tố tụng
/ Phúc XO hầu tòa: Một Luật sư từ chối bào chữa

Phúc XO hầu tòa: Một Luật sư từ chối bào chữa

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Ngày 16/6, TAND TP. HCM sẽ mở phiên xử sơ thẩm bị cáo Trần Ngọc Phúc (sinh năm 1982, tên gọi khác Phúc XO) cùng 12 đồng phạm về các tội danh chứa chấp sử dụng ma túy, tàng trữ trái phép chất ma túy, không tố giác tội phạm.

Phúc XO được dìu đến tòa sáng nay. Ảnh: Internet.

Phiên tòa do thẩm phán Ngô Ngọc Thắng làm chủ tọa. Đại diện VKSND TP. HCM giữ quyền công tố tại phiên tòa là ông Nguyễn Quang Duyệt.

Ba luật sư bào chữa cho bị cáo Trần Ngọc Phúc là Lê Nguyên Hòa, Trần Thị Hồng Việt và Lê Nguyễn Quỳnh Thi.

Theo cáo trạng, Phúc thuê giấy phép kinh doanh quán karaoke XO Pharaon trên đường Trường Chinh, quận 12, với giá 20 triệu đồng mỗi tháng, hoạt động từ tháng 8/2018. Để tăng doanh thu và lôi kéo khách cho quán, ba tháng sau, Phúc bắt đầu cho khách sử dụng ma túy khi đến đây vui chơi. Nhiều người được thuê để quản lý, giám sát và phục vụ.

Phúc "không cho phép nhân viên bán ma túy hay đi mua ma túy giúp khách", chỉ cung cấp các dụng cụ như ống hút, dĩa… và tăng chỉnh âm lượng nhạc khi khách có nhu cầu.

Khách sử dụng dịch vụ được tính tiền bằng mật mã. Đối với khách thuê phòng hát karaoke bình thường, quán tính giá như niêm yết, trên hóa đơn thanh toán ghi tên phòng thêm chữ "A". Khách thuê phòng để sử dụng ma túy phải trả phụ thu 200.000 đồng một giờ và trên hóa đơn ghi chữ "B". Trường hợp khách sử dụng bàn DJ và nhân viên chỉnh âm lượng thì thu thêm 400.000 đồng mỗi tiếng. Nhóm khách VIP này được bố trí chơi ở tầng hầm và lầu 3, 4, 5.

Cơ quan điều tra xác định, từ khi hoạt động đến khi bị bắt Phúc thu lợi khoảng 600 triệu đồng.

Ngày 10/4/2019, cơ quan chức năng kiểm tra hành chính quán karaoke, phát hiện Phúc và "đàn em" cho thuê địa điểm để nhiều người đến hát karaoke và sử dụng ma túy. Kết quả kiểm tra cho thấy 19 khách tại các phòng karaoke dương tính với ma túy.

Cơ quan chức năng khám xét nơi ở của Phúc phát hiện và thu giữ của Tài (em ruột Phúc) nhiều gói ma túy và nhiều công cụ hỗ trợ khác.

Theo thông tin từ TAND TP. HCM phiên tòa sáng ngày 16/6 sẽ khai mạc trễ so với dự kiến (dự kiến 8h). Lý do Tòa án vừa nhận được thông tin xin luật sư Lê Nguyên Hòa (Đoàn luật sư TP. HCM) từ chối bào chữa cho bị cáo Trần Ngọc Phúc.
Như vậy, “đại gia đeo vàng” Phúc XO sẽ còn 2 luật sư bào chữa là luật sư Trần Thị Hồng Việt và luật sư Lê Nguyễn Quỳnh Thi.

LÂM HOÀNG (t/h)

/nghi-can-sat-hai-tai-xe-grabcar-tai-ben-xe-an-suong-da-ra-dau-thu.html