/ Pháp luật - Đời sống
/ Quảng Bình: Công dân không làm đơn rút khiếu nại nhưng UBND xã Quảng Xuân vẫn ra quyết định đình chỉ

Quảng Bình: Công dân không làm đơn rút khiếu nại nhưng UBND xã Quảng Xuân vẫn ra quyết định đình chỉ

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Liên quan đến nội dung khiếu nại của bà Võ Thị Hướng (xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch) khiếu nại về hành vi vi phạm hành chính của Chủ tịch UBND xã Quảng Xuân trong việc chậm giải quyết thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) và căn cứ pháp lệnh đã hết hiệu lực để xử phạt ông Hoành (chồng bà Hướng) đã được Tạp chí Luật sư Việt Nam thông tin, ngày 02/11/2022 bà Hướng cho biết, UBND xã Quảng Xuân có quyết định đình chỉ giải quyết khiếu nại dù bà không xin rút đơn.

Bà Võ Thị Hướng đang ngồi trình bày lại sự việc với PV.

Nhận thấy có điều “bất thường”, ngay sau khi biết tin, bà Hướng đã đến UBND xã để tìm hiểu sự việc. Tại đây, bà được cán bộ Tư pháp tên Yến đưa cho Quyết định số 520/QĐ-UBND, ký ngày 03/10/2022 về việc đình chỉ giải quyết khiếu nại, kèm theo đơn rút khiếu nại có ký tên điểm chỉ của bà Hướng. 

Bà Hướng cho biết, ngày 03/10/2022, bà Yến gọi điện cho anh Phương (con rể bà Hướng) bảo chở bà Hướng lên ký giấy để làm hồ sơ đất. Đến nơi, bà Yến cầm tay bà Hướng và nói “vào ký giấy để cháu làm hồ sơ cho”, lúc đó anh Phương đứng ngoài. 

“Bà Yến đưa bút, cầm tay bảo tôi ký và điểm chỉ vào giấy do bà Yến chuẩn bị sẵn chứ tôi không được đọc, không được nghe nội dung hay biết gì trong tờ giấy đó”.

Nhận thấy sự việc không đúng sự thật, vì bà không tự nguyện gửi đơn rút khiếu nại đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết khiếu nại, ngày 02/11/2022 bà Hướng đã gửi đơn yêu cầu Chủ tịch UBND xã thu hồi, hủy Quyết định số 520/QĐ-UBND, ngày 03/10/2022.

Quyết định số 520/QĐ-UBND, kèm theo đơn rút khiếu nại được bà Hướng cho rằng có hành vi lừa dối, giả mạo trong công tác của cán bộ, công chức xã Quảng Xuân.

Một điều lạ đó là việc UBND xã Quảng Xuân ban hành Quyết định số 520/QĐ-UBND về việc đình chỉ giải quyết khiếu nại từ ngày 03/10/2022 nhưng bà Hướng lại không nhận được Quyết định sau 1 tháng ban hành.

Theo bà Hướng, nếu hết thời hạn giải quyết đơn thư của công dân mà UBND xã Quảng Xuân không thu hồi và hủy Quyết định 520/QĐ-UBND thì bà sẽ gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng yêu cầu điều tra, xác minh hành vi lừa dối, giả mạo trong công tác của cán bộ UBND xã Quảng Xuân theo quy định của pháp luật.

ĐẠI XUÂN

Bộ Công an khuyến cáo không đăng tải, chia sẻ, phát tán tin giả

Lê Minh Hoàng