/ Nhịp cầu doanh nghiệp
/ Quảng Bình đón khoảng 110.000 lượt khách du lịch trong 04 ngày nghỉ lễ

Quảng Bình đón khoảng 110.000 lượt khách du lịch trong 04 ngày nghỉ lễ

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Nhờ triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đồng bộ, quyết liệt, thực hiện tốt Chương trình kích cầu, chất lượng phục vụ được nâng cao, tạo được ấn tượng thân thiện, an toàn, nên từ ngày 30/4 – 03/5/2021 lượng khách du lịch đến Quảng Bình tương đối đông, ước khoảng 110.000 lượt người, trong đó khách quốc tế đạt khoảng 350 lượt.

Đa số khách đi theo đoàn do các đơn vị lữ hành phục vụ. Có nhiều gia đình đến Quảng Bình bằng ô tô riêng. Khách đến chủ yếu các điểm khám phá hang động như: Động Phong Nha, Động Thiên Đường, Suối Nước Mọc, Zipline sông Chày-hang Tối, công viên Ozo, Thác Mơ. 

Trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5 năm nay cựu chiến binh khắp cả nước về viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp rất đông

Đặc biệt có nhiều du khách đi về Quảng Bình thăm Nhà lưu niệm và mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Đền thờ các Anh hùng liệt sĩ trên đường Quyết Thắng. Những du khách này kết hợp du lịch với giáo dục truyền thống cho con cháu. Dạy con cháu về đạo lý uống nước nhớ nguồn. Đồng thời họ thắp nén hương tưởng nhớ, biết ơn những người vì Tổ quốc hy sinh để có ngày hòa bình hôm nay. Những hình ảnh vô cùng cảm động các cựu chiến binh mái đầu bạc phơ, cầm nén hương đôi dòng nước mắt từ từ lăn trên đôi má dạn dày chiến trận trước mộ Đại tướng, người anh cả của lực lượng vũ trang Việt Nam. 

Khách du lịch tâm linh cũng tăng. Các chùa như: Chùa Hoằng Phúc, Đền thánh mẫu Liễu Hạnh lúc nào cũng đông khách.

Du khách đến Quảng Bình chấp hành nghiêm phòng chống dịch Covid-19 (Ảnh: Báo Quảng Bình). 

Các bãi biển đẹp: Nhật Lệ, Quang Phú, Đá Nhảy, Bảo Ninh khách tương đối đông.

Du lịch hang động thế mạnh của Quảng Bình thu hút khách trong và ngoài nước.

Sau đón khách trong dịp nghỉ lễ này các điểm du lịch Quảng Bình rút kinh nghiệm đón khách trong thời gian tới. Trong đó chú trọng du lịch nhưng phải phòng chống dịch Covid-19 thật tốt. Thực hiện bằng được khách đến Quảng Bình “thân thiện, an toàn”. 

HẢI HƯNG

Phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 15/CT-TTg và Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Admin