/ Tin tức
/ Quảng Nam: Vụ sập giàn giáo khiến vợ không qua khỏi, chồng bị thương nặng, hai đám tang cùng làng

Quảng Nam: Vụ sập giàn giáo khiến vợ không qua khỏi, chồng bị thương nặng, hai đám tang cùng làng

27/05/2023 00:37 |

(LSVN) - Đau thương mất mát bao trùm làng quê nghèo khi có đến 02 người trong cùng làng mất, 03 người bị thương sau vụ sập giàn giáo.

Sáng 26/5, những gia đình có nạn nhân xấu số trong vụ sập giàn giáo bê tông tại công trình xây dựng trên đường 2/9 (phường Bình Hiên, quận Hải Châu, Đà Nẵng) vào rạng sáng 25/5 phải nhờ đến bà con hàng xóm tại thôn An Lợi Tây (xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) phụ giúp gia đình lo đám tang.

Vợ không qua khỏi, chồng bị thương nặng

02 đứa con nhỏ (học lớp 5 và lớp 10) của chị Nguyễn Thị X. (49 tuổi) – người vợ đã mất sau vụ sập giàn giáo, vẫn còn đang chưa thể chấp nhận sự thật việc người mẹ đã đột ngột ra đi như vậy.

Hàng xóm đến hỗ trợ đám tang chị X. Ảnh: Sưu tầm.

Nạn nhân Nguyễn Văn Q. (50 tuổi) cha của hai em cũng bị thương nặng sau vụ sập giàn giáo, phải cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng, nên ngay từ hôm qua, sức khỏe của ông Q. đã qua cơn nguy kịch, nhưng bị gãy tay, hai xương sườn và có máu bầm trên não nên chưa thể về lo hậu sự cùng các con, phải nhờ đến người thân, hàng xóm đã đến chung tay phụ giúp gia đình lo hậu sự cho chị X.

Lỡ chuyện hỏi cưới cho con trai

Là một trong 02 nạn nhân tử vong trong vụ sập sàn bê tông, ông Nguyễn S. (53 tuổi) cũng cùng làng với vợ chồng ông Q. 

Hơn một năm trước, con trai ông S. đi xuất khẩu lao động ở Nhật. Sau nhiều lần lỡ hẹn cưới vợ do dịch, lần này con ông S. xin phép công ty về để thăm nhà và hỏi vợ.

Tối hôm mọi người rủ đi đổ bê tông, vợ ông S. không muốn chồng đi làm vì để giữ sức khỏe để vài ngày nữa còn đi hỏi vợ cho con. Nhưng vì muốn kiếm tiền và dành dụm thêm để lo việc cưới vợ cho con trai được chu toàn, nên ông S. vẫn đi làm. Nhưng không may ông S. đã không còn cơ hội được đi hỏi vợ cho con…

Như đã đưa tin, khoảng 02h10 rạng sáng 25/5, một vụ sập giàn bê tông đã xảy ra tại Công trình Nhà ở kết hợp với dịch vụ kinh doanh ẩm thực (số 34-36 đường 2/9, phường Bình Hiên, quận Hải Châu, Đà Nẵng) khiến 02 nạn nhân bị vùi lấp, tử vong và 03 người khác bị thương.

Hiện trường vụ sập giàn giáo. Ảnh: Sưu tầm.

2 nạn nhân tử vong được xác định là bà Nguyễn Thị X. (49 tuổi) và ông Nguyễn S. (53 tuổi), cùng trú tại thôn An Lợi Tây, xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc, Quảng Nam. Còn 3 nạn nhân bị thương gồm: Nguyễn Văn Q. (Sinh năm 1973), Lê Văn H. (Sinh năm 1979), cùng quê huyện Đại Lộc và Ngô Duy T. (Sinh năm 1978), trú tại quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được điều tra làm rõ.

THÚC PHƯƠNG

Hà Tĩnh: Án đã tuyên, nhưng dấu hiệu vi phạm tố tụng hy vọng sẽ được làm rõ tại phiên tòa phúc thẩm

Nguyễn Hoàng Lâm