/ Tin tức
/ Quảng Ninh: Công an tỉnh tiến hành làm việc, xử lý người đăng tải nội dung sai sự thật trên mạng xã hội

Quảng Ninh: Công an tỉnh tiến hành làm việc, xử lý người đăng tải nội dung sai sự thật trên mạng xã hội

06/10/2023 15:52 |

(LSVN) - Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã xử lý một đối tượng lên làm việc về hành vi đăng tải nội dung sai sự thật, xúc phạm lực lượng Công an lên mạng xã hội.

Cụ thể vào ngày 17/9/2023 vừa qua, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – Công an tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện đối tượng V.Đ.T (Sinh năm 1992 tại phường Hà Khánh, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã đăng tại một video cắt gép hình ảnh, đăng tải thông tin sai sự thực đến lực lượng Công an lên mạng xã hội Tiktok.

Đối tượng V.Đ.T trong quá trình làm việc tại cơ quan Công An - Ảnh: CTTĐT Công an Quảng Ninh.

Qua tìm hiểu xác minh, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã tiến hành mời đối tượng V.Đ.T lên làm việc. Sau quá trình làm việc, đối tượng đã thừa nhận hành vi vi phạm và xác nhận nội dung mà T đăng tải là hoàn toàn sai sự thật, xúc phạm, bôi nhọ uy tín của lực lượng Công an nhân dân.

Qua tài liệu đã thu thập được, ngay sau đó Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã yêu đầu đối tượng V.Đ.T tự gỡ bỏ các video có nội dung sai sự thật đã đăng tải lên mạng xã hội Tiktok trước đó và củng cố hồ sơ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trong thời gian sắp tới, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục phối hợp các đơn vị các cấp nhằm tăng cường ra soát và nắm tình hình các hoạt đang diễn ra trên không gian mạng, kịp thời phát hiện và xử lý các đối tượng là cá nhân, tổ chức có hành vi lợi dụng thông tin liên quan đến Công an nhằm phát tán, bịa đặt, tạo dự luận nhằm mục đích bôi nhọ, xúc phạm đến các cơ quan Công an nói riêng và các các nhân tổ chức nói chung qua hệ thống mạng xã hội.

                                                  HẢI LONG

Tạ Tuấn