/ Đời sống - Xã hội
/ Quảng Trị tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nhiều cán bộ, học sinh trước kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2020

Quảng Trị tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nhiều cán bộ, học sinh trước kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2020

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Ngoài 246 học sinh lớp 12 tại Quảng Trị được lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trước kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, nhiều cán bộ coi thi tại đây cũng được xét nghiệm Covid-19 trước kỳ thi tốt nghiệp THPT đang gần kề.

Người từ vùng có dịch trở về Quảng Trị được xét nghiệm.

Ngày 06/8, Bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị, cho biết có 31 cán bộ giáo viên làm nhiệm vụ trong kỳ thi THPT năm 2020 được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2.

Theo đó, tất cả 31 cán bộ, giáo viên này đều là những người đi về từ địa phương không có dịch.

Để chuẩn bị cho kỳ thi, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị đã rà soát danh sách các cán bộ làm nhiệm vụ tại kỳ thi tốt nghiệp THPT và xác định trên địa bàn có 178 người trở về từ vùng dịch. Ngay lập tức, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị đã bố trí, thay thế bằng các cán bộ, giáo viên khác.

Trước đó, vào chiều 05/8, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị cũng đã xác nhận có tổng cộng 246 học sinh lớp 12 tại tỉnh này đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trước kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Đây là những học sinh có đến Đà Nẵng trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát.

Số học sinh này thuộc các trường THPT trên 8 huyện thị của toàn tỉnh. Vào đầu tháng 7, một số lớp có tổ chức đi du lịch tại một số địa điểm của Đà Nẵng. Đến thời điểm hiện tại, tình trạng sức khỏe của số học sinh này vẫn ở mức bình thường.

Ngoài số học sinh trên, hiện Quảng Trị có 2 học sinh lớp 12 của trường THPT Vĩnh Linh và THPT Cồn Tiên (huyện Gio Linh) bị kẹt lại Đà Nẵng do đang thực hiện cách ly xã hội.

Những học sinh này trở về địa phương phải cách ly đủ 14 ngày, không kịp dự thi tốt nghiệp THPT nên Sở GD&ĐT Quảng Trị đã kiến nghị với Bộ GD&ĐT cho phép ba học sinh này dự thi đợt 2 cùng với các thí sinh vùng có dịch.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Quảng Trị có 7.993 thí sinh dự thi tại 24 điểm thi. Dự kiến có khoảng 1.100 giáo viên coi thi cùng 500 cán bộ được huy động để phục vụ các điểm thi.

LÂM HOÀNG (t/h)

/nghe-an-tiep-tuc-cach-ly-theo-doi-suc-khoe-nu-giao-vien-tieng-anh-nguoi-nuoc-ngoai-tru-tai-tp-vinh.html