/ Dọc đường tố tụng
/ Quốc hội sẽ có quan điểm về vụ Hồ Duy Hải

Quốc hội sẽ có quan điểm về vụ Hồ Duy Hải

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Chiều 19/6, tại buổi họp báo kết thúc kỳ họp thứ 9, Quốc hội khoá XIV, Tổng Thư ký - Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội giao cho Uỷ ban Tư pháp xem xét và có báo cáo theo đúng quy định, sau đó Quốc hội sẽ có quan điểm về vụ án Hồ Duy Hải.

Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc trả lời tại họp báo.

Tại họp báo, khi được hỏi về vụ án Hồ Duy Hải, ông Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, Quốc hội đã giao các cơ quan chuyên môn xem xét các kiến nghị giải quyết vụ án Hồ Duy Hải. Vừa rồi Ủy ban Tư pháp đã họp, lấy ý kiến các thành viên về vấn đề này.

Theo Tổng Thư ký Quốc hội vụ án này rất phức tạp, trải qua 12 năm. Hội đồng Thẩm phán tối cao đã mở phiên giám đốc thẩm xem xét vụ án Hồ Duy Hải theo kháng nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao. Sau kết luận giám đốc thẩm thì có nhiều ý kiến từ dư luận, báo chí và đại biểu Quốc hội.

Tổng Thư ký Quốc hội cũng cho biết: "Ủy ban Thường vụ Quốc hội có giao Uỷ ban Tư pháp xem xét, để có báo cáo tham mưu cho Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đây là thực hiện theo Điều 404 Bộ luật Tố tụng Hình sự. Ủy ban Tư pháp mới họp hôm 16/6 để xem xét về vụ án và hiện chưa có báo cáo lên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội".

Ông Nguyễn Hạnh Phúc nêu rõ, sau khi Ủy ban Tư pháp báo cáo, Quốc hội sẽ nghe và có quan điểm. Kết quả sẽ được thông báo cho các cơ quan báo chí.

Trước đó, tại phiên Quốc hội thảo luận ngày 15/6, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình đã phát biểu tập trung trả lời câu hỏi: Hồ Duy Hải có tội không, vụ án có oan sai hay không?

Sáng 16/6, Ủy ban Tư pháp của Quốc hội họp phiên toàn thể liên quan đến việc xem xét vụ án Hồ Duy Hải. Đây là cuộc họp nội bộ với sự tham dự của các thành viên Ủy ban.

LSO

/giai-quyet-cac-vu-an-hanh-chinh-trong-linh-vuc-dat-dai-nhung-van-de-can-luu-y.html
/uy-ban-tu-phap-hop-xem-xet-viec-xet-xu-trong-vu-ho-duy-hai.html