/ Tích hợp văn bản mới
/ Quy định mới về quản lý khu công nghiệp và khu kinh tế

Quy định mới về quản lý khu công nghiệp và khu kinh tế

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị định 35/2022/NĐ-CP ngày 28/5/2022 quy định về quản lý khu công nghiệp và khu kinh tế. Nghị định này chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày hôm nay (15/7/2022).

Nghị định gồm 08 Chương, 76 Điều, quy định những vấn đề chung; đầu tư hạ tầng, thành lập khu công nghiệp, khu kinh tế; chính sách phát triển khu công nghiệp, khu kinh tế; một số loại hình khu công nghiệp và khu công nghiệp - dịch vụ - đô thị; hệ thống thông tin quốc gia về khu công nghiệp, khu kinh tế; quản lý nhà nước đối với khu công nghiệp, khu kinh tế; chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế; và  điều khoản thi hành.  

Nghị định này áp dụng đối với cơ quan nhà nước có thẩm quyền, tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh tại khu công nghiệp, khu kinh tế.

Theo Nghị định 35/2022/NĐ-CP, chuyên gia và người lao động được phép tạm trú, lưu trú ở cơ sở lưu trú của khu công nghiệp để phục vụ sản xuất, kinh doanh.

Cơ sở lưu trú này được xây dựng tại phần diện tích đất dịch vụ của khu công nghiệp. Đồng thời, bảo đảm khoảng cách an toàn về môi trường, bảo đảm an ninh, trật tự và không ảnh hưởng đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

PV

Nhiều chính sách nổi bật có hiệu lực từ hôm nay

Loan B T Thanh