/ Tích hợp văn bản mới
/ Quy định mới về tuyển sinh du học nước ngoài từ hôm nay

Quy định mới về tuyển sinh du học nước ngoài từ hôm nay

31/01/2023 08:45 |

(LSVN) - Thông tư 18/2022/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đi học nước ngoài ban hành kèm theo Thông tư 06/2016/TT-BGDĐT ngày 21/3/2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 30/01/2023.

Ảnh minh họa.

Trong đó, Thông tư 18/2022/TT-BGDĐT đã sửa đổi, bổ sung Điều 18 Thông tư 06/2016/TT-BGDĐT về ứng viên xin rút không đi học.

Theo đó, ứng viên đã được tuyển chọn nhưng không đi học phải có thông báo gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo và cơ quan quản lý trực tiếp (nếu có).

Ứng viên đã được tuyển chọn đi học nước ngoài nhưng không đi học sẽ không được đăng ký dự tuyển các chương trình học bổng do Bộ Giáo dục và Đào tạo quản lý trong thời gian 01 năm kể từ ngày thông báo không đi học, trừ trường hợp có lý do bất khả kháng sẽ do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét, quyết định.”

Ngoài ra, Thông tư 18/2022/TT-BGDĐT cũng sửa đổi, bổ sung điểm a, điểm b khoản 2 Điều 16 Thông tư 06/2016/TT-BGDĐT về quy trình xử lý hồ sơ đi học nước ngoài. Cụ thể, đối với ứng viên đang công tác tại cơ quan, đơn vị, địa phương được tuyển chọn đi học theo học bổng ngân sách nhà nước, Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp giấy triệu tập đi học nước ngoài và ra quyết định cử đi học khi có văn bản của cơ quan quản lý trực tiếp đồng ý cử ứng viên đi học nước ngoài.

Đối với ứng viên đang công tác tại cơ quan, đơn vị, địa phương được tuyển chọn đi học theo học bổng do phía nước ngoài đài thọ, Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi văn bản thông báo kết quả trúng tuyển đến ứng viên và cơ quan quản lý trực tiếp của ứng viên để giải quyết thủ tục đi học nước ngoài.

HỒNG HẠNH

Người dân có được giữ lại sổ hộ khẩu làm kỷ niệm?

Bùi Thị Thanh Loan