/ Tin tức
/ Sáng 08/3, Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc mới Covid-19

Sáng 08/3, Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc mới Covid-19

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Sáng ngày 08/3, thông tin từ Bộ Y tế cho biết, Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc mới Covid-19. Hiện, Việt Nam vẫn có 2.512 bệnh nhân.

Sáng 8/3, Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc mới Covid-19.

Tính từ 18h ngày 07/3 đến 06h ngày 08/3, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới Covid-19 nào. Cả nước hiện vẫn có 2.512 bệnh nhân Covid-19, trong đó có tổng cộng 1.585 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước, riêng số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay là 892 ca.

Cụ thể, tại Hải Dương có 708 ca, Quảng Ninh (61 ca), Gia Lai (27 ca), Hà Nội (34 ca), Bắc Ninh (05 ca), Bắc Giang (02 ca), TP. Hồ Chí Minh (36 ca ), Hoà Bình (02 ca), Hà Giang (01 ca), Điện Biên (03 ca), Bình Dương (06 ca), Hải Phòng (04 ca ), Hưng Yên (03 ca).

Ngoài ra, 10 tỉnh, thành phố đã qua 23 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới Covid-19 trong cộng đồng gồm: Hòa Bình, Điện Biên, Hà Giang, Bình Dương, Hưng Yên, Bắc Giang, Gia Lai, Bắc Ninh, Quảng Ninh và TP. Hồ Chí Minh.

Tại Hà Nội, đã 20 ngày không ghi nhận ca mắc mới Covid-19 tại cộng đồng.

Còn Hải Phòng, tính từ ca bệnh mắc gần nhất đến nay đã 13 ngày thành phố này không có ca bệnh Covid-19 mắc mới tại cộng đồng.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, đến thời điểm này nước ta đã chữa khỏi cho 1.920 bệnh nhân Covid-19. 

Trong số các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, số ca âm tính lần 01 với virus SARS-CoV-2 là 65 ca; số ca âm tính lần 02 với SARS-CoV-2 là 57 ca, số ca âm tính lần 03 là 137 ca.

Trong số các bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế hiện còn BN1536 đang điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nặng là bệnh nhân nặng nhất, nhưng hiện đã không còn phải can thiệp ECMO và đã có nhiều tiến triển rõ rệt về sức khoẻ.

Bệnh nhân đã được hội chẩn quốc gia 06 lần, Tổ hội chẩn bệnh nhân Covid-19 nặng hội chẩn thường xuyên trên điện thoại và được Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng hỗ trợ trực tiếp, song bệnh nhân vẫn có diễn biến rất nặng do cao tuổi (79 tuổi), nhiều bệnh lý nền như tăng huyết áp, đái tháo đường đi kèm nhiều năm. Tất cả các trang thiết bị hiện đại, thuốc hiếm, các xét nghiệm chuyên sâu, dinh dưỡng…. tốt nhất đều được huy động điều trị cho người bệnh.

Trường hợp nặng khác là BN1823 đang chạy ECMO ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, ngày thứ 20, hiện vẫn trong tình trạng nguy kịch. Bệnh nhân được xét nghiệm SARS-CoV-2 12 lần và nhiều lần âm tính rồi lại dương tính.

BN2332 (60 tuổi) đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2- Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương từng rơi vào tình trạng nguy kịch, tiên lượng xấu, nay đã cho kết quả 03 lần liên tiếp âm tính với virus SARS-CoV-2. Bác sĩ đánh giá sức khoẻ bệnh nhân này đang dần ổn định.

Trong thời gian qua, Bộ Y tế tiếp tục tăng nhân lực hỗ trợ, chỉ đạo các địa phương, cơ sở y tế thực hiện tốt công tác điều trị cho người mắc bệnh. Hiện các cơ sở điều trị vẫn tiếp tục thực hiện tốt. Các y bác sĩ luôn nỗ lực, cố gắng để điều trị cho bệnh nhân một cách tốt nhất.

Số ca tử vong liên quan đến Covid-19 ở nước ta đến nay là 35 ca, đây là những bệnh nhân có nhiều bệnh lý nền nặng, bao gồm tại Đà Nẵng (31 trường hợp), Quảng Nam (03) và Quảng Trị (01).

Sáng 08/3, 100 cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tiêm vaccine Covid-19

Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, sẽ có 100 cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện được tiêm vaccine AstraZeneca ngừa Covid-19 trong sáng nay (08/3). Đây là những người trực tiếp tiếp nhận, chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19 hoặc có tiếp xúc với các nguồn nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Buổi tiêm dự kiến bắt đầu diễn ra từ 8h tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cơ sở Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn – Trưởng Đoàn kiểm tra công tác triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương sẽ trực tiếp có mặt giám sát buổi tiêm.

Đoàn công tác còn có sự tham gia của chuyên gia Cục Y tế dự phòng; Cục Quản lý Khám, chữa bệnh; Cục Quản lý Môi trường Y tế; Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng; Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương; Viện Kiểm định quốc gia Vaccine và Sinh phẩm y tế; Dự án tiêm chủng mở rộng Quốc gia. Đại diện tổ chức WHO, UNICEF và các cơ quan báo chí thông tin khách quan về tình hình tiêm chủng vaccine Covid-19 tại đây.

Theo chương trình dự kiến, Đoàn công tác sẽ kiểm tra công tác triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 tại điểm tiêm vaccine tập trung Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương; Kiểm tra kho lưu trữ vaccine Covid-19 của bệnh viện. Sau đó, Đoàn sẽ tiến hành họp rút kinh nghiệm sau buổi tiêm.

100 cán bộ, nhân viên y tế được tiêm vaccine Covid-19 lần này đều là những người trực tiếp tiếp nhận, chăm sóc, điều trị hoặc có tiếp xúc với các nguồn nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Cụ thể là cán bộ trực tiếp tham gia điều trị cho bệnh nhân Covid-19 của Khoa Cấp Cứu; Khoa Hồi Sức tích cực; Khoa Nội Tổng hợp; Khoa Virus Ký Sinh trùng; Khoa khám bệnh Kim Chung: Khoa Nhi; Khoa Nhiễm khuẩn Tổng hợp; Khoa Viêm Gan và các Khoa Cận Lâm sàng: Khoa Dược; Khoa Chẩn đoán hình ảnh; Khoa Vi sinh và Sinh học phân tử, Khoa Huyết học Truyền máu; Khoa Gây mê và các Phòng chức năng: Phòng Kế hoạch Tổng hợp, Phòng Tài Chính kế toán; Phòng Vật tư Trang thiết bị Y tế; Phòng công tác xã hội; Phòng Tổ chức cán bộ; Phòng Công nghệ Thông tin; Viện Đào tạo và Nghiên cứu Bệnh nhiệt đới…

Để việc triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho cán bộ, nhân viên Y tế diễn ra an toàn và đạt hiệu quả cao, BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã bố trí 3 bàn tiêm tại Trung tâm Phòng chống dịch với đầy đủ các phương tiện, kỹ thuật cần thiết để theo dõi sát người được tiêm.

TRẦN MINH 

Bộ Y tế phân bổ vaccine Covid-19 cho 33 đơn vị

 

 

 

 

 

Lê Minh Hoàng