Sau ngày 30/11/2021 người chưa nhận được tiền hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp thì cần làm gì?

11/11/2021 02:59 | 2 năm trước

(LSVN) - Tôi thuộc đối tượng được nhận tiền hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp. Tôi được biết chậm nhất khoảng ngày 30/11/2021, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp sẽ nhận được tiền hỗ trợ. Vậy, nếu sau ngày 30/11/2021, tôi chưa nhận được tiền hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp thì cần làm gì? Bạn đọc T.N. hỏi.

Ảnh minh họa.

Quyết định 28/2021/QĐ-TTg quy định chậm nhất là ngày 10/11/2021, các doanh nghiệp phải hoàn thành việc gửi danh sách người lao động thuộc diện được hỗ trợ nếu có điều chỉnh.

Chậm nhất là sau 20 ngày, cơ quan bảo hiểm xã hội sẽ thực hiện chi trả tiền hỗ trợ cho người lao động (theo điểm b, c khoản 1 Điều 3 Quyết định 28/2021/QĐ-TTg).

Như vậy, chậm nhất khoảng ngày 30/11/2021, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp sẽ nhận được tiền hỗ trợ. 

Sau ngày 30/11/2021, người lao động đang đi làm, đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp tại các doanh nghiệp chưa nhận được tiền phải tự đi làm thủ tục.

Cụ thể, khoản 3 Điều 3 của Quyết định 28/2021/QĐ-TTg nêu rõ: "Sau ngày 30 tháng 11 năm 2021, người lao động thuộc đối tượng khoản 1 Điều này chưa nhận được hỗ trợ thì người lao động thực hiện theo quy định khoản 2 Điều này".

Vì vậy, sau ngày 30/11/2021 tới đây, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp chưa nhận được tiền hỗ trợ thì phải chủ động đi làm thủ tục, như đối với trường hợp người lao động đã nghỉ việc, dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Để làm thủ tục này, người lao động in đơn theo mẫu số 04, điền đầy đủ thông tin và nộp tại cơ quan bảo hiểm xã hội gần nhất.

Ngoài ra, người lao động có thể làm trực tuyến qua ứng dụng VssID hoặc trên Cổng dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

HỒNG HẠNH

Vi phạm trong đấu thầu thiết bị y tế không phải do cơ chế