(LSVN) - Trong những năm qua, sự phát triển của khoa học công nghệ đã giúp cho ngành ngân hàng cung cấp nhiều dịch vụ hiện đại, tiện ích cho khách hàng, nhưng mặt khác cũng khiến các nhà băng phải đối mặt với nhiều rủi ro về an ninh công nghệ, bảo mật thông tin. Hàng loạt các vụ tấn công, đánh cắp mật khẩu, lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng… đã làm không ít khách hàng lo lắng và băn khoăn khi tiến hành giao dịch.
Nhận diện những thách thức và nguy cơ nói trên, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã chủ động phòng chống, ứng dụng công nghệ hiện đại và trở thành một địa chỉ đáng tin cậy của khách hàng với các giải pháp tăng cường an ninh, bảo mật trong ngân hàng số, đảm bảo cho mọi giao dịch của khách hàng đều diễn ra nhanh chóng, thuận lợi, chính xác và hầu như không xảy ra bất kỳ rủi ro nào.
Trong năm 2019, SeABank tiếp tục đầu tư, củng cố, đáp ứng và duy trì thành công chứng chỉ ISO 27001:2013 và bộ tiêu chuẩn an ninh PCI-DSS về giao dịch thẻ, áp dụng chữ ký số trong trao đổi văn bản điện tử và tiến tới cung cấp giải pháp xác thực mạnh như dùng chữ ký số, token OTP và xác thực trên hai kênh.
SeABank cũng đã nâng cấp trang thiết bị an toàn thông tin cho văn phòng và các điểm giao dịch của ngân hàng (hệ thống camera giám sát an ninh, hệ thống báo động…) nhằm đảm bảo an ninh thông tin tại nơi làm việc. Đồng thời ngân hàng cũng hình thành mạng lưới điều phối ứng cứu sự cố về an toàn mạng và hạ tầng thông tin với sự tham gia của các cơ quan, đơn vị của khối; tham gia vào mạng lưới điều phối ứng cứu sự cố về an toàn mạng và hạ tầng thông tin liên ngân hàng.
Đáng chú ý, SeABank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam nâng cấp thành công phần mềm quản trị lõi ngân hàng T24 Temenos lên phiên bản R18 - phiên bản hiện đại nhất thế giới hiện nay với nhiều tính năng quan trọng giúp tăng cường xử lý giao dịch và kiểm soát rủi ro, nâng cao năng suất, tốc độ và sự ổn định của hệ thống, giúp dễ dàng phát triển các tính năng, sản phẩm mới, qua đó là mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi sử dụng các sản phẩm của SeABank.
Bà Lê Thu Thủy - Tổng Giám đốc SeABank cho biết: “Là một trong những ngân hàng tiên phong trong làn sóng số hóa, SeABank luôn chủ động trong việc xử lý bảo vệ dữ liệu và quản lý rủi ro an ninh mạng, chú trọng đầu tư nhiều giải pháp phòng ngừa như tường lửa thế hệ mới, phần mềm ngăn chặn mã độc, giải pháp chống thất thoát dữ liệu, hệ thống phát hiện ngăn chặn xâm nhập, cũng như ban hành các quy định, quy trình nội bộ kiểm soát hoạt động công nghệ thông tin. Đây sẽ là hướng đi chủ lực của SeABank để tận dụng cơ hội từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và gia tăng thị phần trong thời gian tới”.
Năm 2019, số lượng giao dịch qua kênh thanh toán trực tuyến của SeABank đạt 10,3 triệu giao dịch, tăng 191% so với 2018 và chiếm 89% số lượng giao dịch chuyển tiền. Với chiến lược hội tụ số, SeABank liên tục nghiên cứu phát triển hệ thống, chuyển đổi công nghệ - nâng tầm dịch vụ với mong muốn trở thành ngân hàng dẫn đầu về chất lượng. Đặc biệt, SeABank cùng là một trong những ngân hàng tiên phong miễn phí chuyển tiền nội và ngoại mạng cho tất cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.
Trong năm 2019, SeABank ra mắt ứng dụng Ngân hàng điện tử SeAMobile phiên bản mới giúp khách hàng có thể thực hiện có nhiều dịch vụ thanh toán trực tuyến. Ngoài ra, SeABank đã kết nối với các đơn vị trung gian cung cấp dịch vụ thanh toán hóa đơn như VNPAY, Samsung Pay và ví điện tử VNPT Pay, qua đó nâng tổng số website chấp nhận thanh toán thẻ do SeABank phát hành lên đến hơn 2.000 đơn vị.
Với nhiều dịch vụ tiện lợi, hiện đại và an toàn bảo mật tuyệt đối, SeABank đã trở thành ngân hàng đáng tin cậy của hơn 1,3 triệu khách hàng. Trong thời gian tới, SeABank sẽ không ngừng gia tăng dịch vụ, mở rộng hợp tác với các đối tác thanh toán điện tử, nâng cấp các dịch vụ ngân hàng số nhằm phát triển, mở rộng hệ sinh thái thanh toán và cũng để tạo tiền đề thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trên thị trường Việt Nam.
PV