/ Đời sống - Xã hội
/ Sớm đề xuất chính sách hỗ trợ để thực hiện miễn, giảm học phí cho học sinh, sinh viên

Sớm đề xuất chính sách hỗ trợ để thực hiện miễn, giảm học phí cho học sinh, sinh viên

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất chính sách hỗ trợ cơ sở giáo dục đào tạo để thực hiện miễn, giảm học phí cho học sinh, sinh viên; khẩn trương rà soát, nghiên cứu, báo cáo cấp có thẩm quyền các chính sách hỗ trợ giáo dục mầm non ngoài công lập không có thu nhập trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Đây là một trong những nội dung được Chính phủ nêu rõ tại Nghị quyết 141/NQ-CP ngày 14/11/2021 về Phiên họp Chính phủ chuyên đề tháng 11 năm 2021.

Trong đó, Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với cơ quan, địa phương tổng kết, đánh giá việc dạy, học trực tuyến; kịp thời hướng dẫn và có giải pháp phù hợp cho việc đi học trở lại của học sinh, sinh viên gắn với áp dụng các mô hình “lớp học xanh”, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Chủ động làm việc với Bộ Tài chính, cơ quan liên quan về nguồn kinh phí hỗ trợ xây dựng các chương trình dạy và học trên truyền hình; trường hợp vượt thẩm quyền, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét theo quy định.

Đề xuất chính sách hỗ trợ cơ sở giáo dục đào tạo để thực hiện miễn, giảm học phí cho học sinh, sinh viên; khẩn trương rà soát, nghiên cứu, báo cáo cấp có thẩm quyền các chính sách hỗ trợ giáo dục mầm non ngoài công lập không có thu nhập trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan, địa phương khẩn trương kiện toàn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy bên trong từng bộ, cơ quan gắn với đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong quản lý nhà nước; xây dựng Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã có đủ điều kiện giai đoạn 2022-2025; tiếp tục đôn đốc các bộ, cơ quan, địa phương thực hiện các quy định về nền hành chính công vụ minh bạch, liêm chính.

Chủ trì, phối hợp với các Bộ: Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Tài chính nghiên cứu, đề xuất cơ chế, chính sách để các cơ sở giáo dục công lập chưa có nhân viên chuyên trách y tế trường học có thể hợp đồng tạm thời (6 tháng) với y tế cơ sở, y tế tư nhân hoặc người có trình độ chuyên môn y khoa để thực hiện nhiệm vụ thường trực phòng, chống dịch tại các cơ sở giáo dục.

Trên cơ sở kết quả Hội nghị toàn quốc của Chính phủ, khẩn trương hoàn thiện, trình Chính phủ ban hành Nghị quyết về đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước trong tháng 11/ 2021.

HỒNG HẠNH

Những tỉnh thành nào đã tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi?

Lê Minh Hoàng